Người mắc COVID-19 có nên uống nước dừa không?

Viên Minh|27/02/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời gian gần đây trên mạng có nhiều thông tin chia sẻ khác nhau về việc người bệnh COVID-19 nên hoặc không nên uống nước dừa. Vậy, nước dừa có tác dụng gì và bệnh nhân COVID -19 có nên uống nước dừa không?

Theo các chuyên gia, người mắc COVID-19 uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe vì sẽ bổ sung nước và điện giải cho cơ thể.

Mặt khác, Hướng dẫn Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà của Bộ Y tế cũng nêu rõ, nguyên tắc về chế độ dinh dưỡng cho F0 cần đầy đủ và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng để duy trì thể trạng, thể chất bình thường, ngăn ngừa biến chứng, giúp người bệnh nhanh hồi phục.

Đặc biệt, người nhiễm COVID-19 cần uống nhiều nước (40-45ml/kg cân nặng/ngày), nên uống nước ấm và rải rác trong ngày, tránh tình trạng chỉ uống khi thấy khát.

Ảnh minh họa

Như vậy, chế độ dinh dưỡng và nước là vô cùng quan trọng với người mắc COVID-19. Người bệnh cần uống nước nhiều lần trong ngày, ngày uống tối thiểu 2 lít nước. Người bệnh nên uống nước lọc, nước ép hoa quả, nước cam, nước dừa…; không uống các loại nước gây kích thích thần kinh như trà, cà phê… Trong trường hợp có sốt, bệnh nhân nên uống oresol để bù nước và điện giải.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa chứa 94% là nước, đường, chất béo, acid amin, acid hữu cơ và các enzyme, các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, vitamin C… tốt cho sức khỏe, có tác dụng giải khát và bổ dưỡng.

Nhờ hàm lượng kali dồi dào nên nước dừa giúp cân bằng điện giải làm tối ưu hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ việc hấp thụ và điều tiết chất lỏng, giúp bổ sung và bù nước cho cơ thể.

Tuy nhiên, người mắc COVID-19 có triệu chứng lạnh nhiều, đờm nhiều, đầy bụng, chậm tiêu, chân tay lạnh, hạ huyết áp, đường huyết cao… không nên sử dụng nước dừa.

Viên Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mắc COVID-19 có nên uống nước dừa không?