Người thuộc nhóm máu O dễ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày

Yến Anh (T/h)|26/07/2018 06:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Được nhận xét là có năng lực, tài hoa hơn người, tuy nhiên, những người thuộc nhóm máu O có một khuyết điểm vô cùng bất lợi đó là dễ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh liên quan đến dạ dày.

Người có nhóm máu O dễ mắc bệnh hơn các nhóm máu khác – Ảnh: Internet

Người nhóm máu O dễ mắc các vấn đề sức khỏe như ung nhọt, suy giảm chức năng tuyến giáp, nồng độ hóc-môn thấp ở tuyến giáp, thiếu i-ốt. Điều này dẫn đến những hậu quả không mong muốn như béo phì, tích nước và thậm chí là bị u bướu. Họ cũng có hàm lượng axit trong dạ dày cao hơn những nhóm máu khác, kết quả là người nhóm máu O dễ bị đau bụng và những bệnh liên quan đến dạ dày.

Chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu vận động và tính cách dễ căng thẳng khiến họ trở nên nhạy cảm với việc chuyển hóa trao đổi chất, dễ bị kháng insulin, suy tuyến giáp và béo phì.

Người thuộc nhóm máu này dễ có hành động khó kiểm soát khi mệt mỏi, trầm cảm hay chán nản. Họ có thể bài bạc, tìm trò tiêu khiển, liều mạng và bốc đồng. Tính cách của người nhóm máu O lúc lên cao, lúc xuống thấp rất thất thường. Sự nhạy cảm quá độ khiến họ dễ cáu bẳn và khó giữ bình tĩnh.

Vì thế, người nhóm máu O đặc biệt nên tránh caffeine và rượu. Caffeine có thể làm tăng hàm lượng adrenaline vốn đã rất cao trong người nhóm máu này. Đồng thời, người nhóm máu O cũng cần phải tập thể dục thể thao nhiều hơn các nhóm máu khác, ít nhất 3 – 4 lần mỗi tuần.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thuộc nhóm máu O dễ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày