Nguyên Bình (Cao Bằng) có 193 con gia súc chết rét

31/01/2018 07:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hiện nay trên địa bàn huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đàn gia súc có 22.424 con, trong đó 11.145 con trâu, 11.279 con bò. Từ cuối tháng 11/2017 đến nay huyện đã có 193 con trâu, bò, dê chết do ảnh hưởng rét đậm, rét hại.

Nguyên Bình (Cao Bằng) có 193 con gia súc chết rét – ảnh minh họa

Trước tình trạng nhiệt độ liên tục giảm do ảnh hưởng của không khí lạnh, vừa qua, UBND huyện Nguyên Bình đã thành lập Đoàn công tác đến 21/21 xã, thị trấn trên địa bàn kiểm tra, đôn đốc người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho trâu, bò.

Qua kiểm tra, các xã, thị trấn đã thực hiện tương đối tốt các biện pháp phòng, chống đói rét cho trâu, bò. Đoàn công tác chỉ đạo các xã thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống đói rét cho gia súc.

Trong đó, tập trung vận động nhân dân không thả rông gia súc khi nhiệt độ dưới 12 độ C; thực hiện che chắn chuồng trại tránh để gió lùa; tăng cường dự trữ và cho gia súc ăn thức ăn thô xanh và tinh bột; tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn người dân về cách thức ủ thức ăn bằng bã dong riềng cho trâu, bò; chủ động các biện pháp chăn nuôi an toàn; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh tổn thất về đàn trâu, bò trong mùa đông giá rét.

Hướng Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Bình (Cao Bằng) có 193 con gia súc chết rét