Nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Mai Anh (t/h)|08/10/2019 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 7/10 Bệnh viện K phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo trên khắp cả nước, mỗi tin nhắn cú pháp UT gửi 1406 góp 15.000 đồng.

Chương trình nhắn tin “Một tin nhắn – triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” sẽ kéo dài 2 tháng, từ ngày 25/9 – 23/11, do Quỹ Ngày mai Tươi sáng và Bệnh viện K tổ chức.

Mỗi tin nhắn với cú pháp được gửi đến 1406 sẽ là một thông điệp yêu thương gửi đến bệnh nhân và có thêm 15.000 đồng được chuyển tới các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo. Trong 9 tháng vừa qua, Bệnh viện K đã kết nối và tiếp nhận hỗ trợ từ 755 cá nhân, tổ chức, huy động được gần 14 tỷ đồng tiền mặt, hỗ trợ cho hơn 33.000 bệnh nhân.

Bác sĩ Bệnh viện K nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư. Ảnh: Hà Trần.

Theo Tổ chức Ung thư toàn cầu, hằng năm ung thư cướp đi sinh mạng khoảng 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mới phát hiện. Khoảng 65% bệnh nhân sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Việt Nam có hơn 300.000 bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư mỗi năm, là một trong những nước có tỷ lệ người bệnh cao.

Ung thư gan đang dẫn đầu loại bệnh ung thư thường gặp ở nam giới, kế tiếp là phổi, dạ dày, đại trực tràng. Ở nữ, ung thư thường gặp lần lượt là vú, dạ dày, phổi. Phần lớn bệnh ung thư đều có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Tuy nhiên, thực tế, hầu hết người bệnh ung thư ở Việt Nam khám và điều trị ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống thấp.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư