nhat-ban-1.jpg
Gương sáng môi trường

Nhật Bản: Dùng vỏ hàu, vỏ sò làm quần áo, sơn móng tay để bảo vệ môi trường

Tùng Dương 23:34 24/09/2024

Vỏ sò, sò điệp, vỏ hàu cũng như vỏ của một số loài nhuyễn thể đang trở thành nguyên liệu chính để sản xuất quần áo và nhiều đồ dùng khác tại Nhật Bản.

Công ty thời trang Aoyama Trading mới đây đã ra mắt sản phẩm vest nữ mang tên Sea Wool thuộc bộ sưu tập mùa xuân được làm vật liệu có chứa vỏ hàu.

Đáng chú ý, theo thông tin từ Nikkei Asia, những bộ vest làm từ vỏ hàu lại có giá thành rẻ hơn khoảng 20% so với các sản phẩm khác của hãng Aoyama Trading. Cụ thể, mỗi chiếc áo khoác có giá chưa đến 21 000 yên (khoảng 146 USD), trong khi mỗi chiếc quần tây có giá 9 900 yên (gần 69 USD).

Chia sẻ với tờ Nikkei Asia, Saya Takai – chuyên viên phụ trách phát triển sản phẩm của Aoyama Trading cho biết: “Chúng tôi hy vọng các sản phẩm có nguyên liệu từ vỏ hàu này sẽ giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong thế hệ trẻ.”

nhat-ban-2.jpg
Aoyama Trading ra mắt sản phẩm làm từ vỏ hàu.

Công ty dệt may Takisada Nagoya chính là nơi đã cung cấp những cuộn vải đặc biệt chứa 70% sợi polyester được làm từ vỏ hàu nghiền nhuyễn cho nhà sản xuất Aoyama Trading. Loại vải thành phẩm này mềm mại và co giãn, không nhăn và có khả năng giảm thiểu tia cực tím.

Bên cạnh đó, vỏ của một loài nhuyễn thể khác là vỏ sò điệp còn được công ty mỹ phẩm Shiro có trụ sở tại Tokyo sử dụng để tạo ra sơn móng tay. Theo công ty này, vỏ sò có khả năng hấp thụ sắc tố tốt và là nguyên liệu rất phù hợp để làm sơn móng tay.

nhat-ban-3.jpg
Vỏ sò được sử dụng để sản xuất sơn móng tay.

Nhật Bản là nước nuôi và sản xuất các sản phẩm từ những loại hải sản có vỏ như sò điệp và hàu hàng đầu thế giới. Trong đó, khối lượng vỏ chiếm đến một nửa trọng lượng của sò điệp và chiếm 80% trọng lượng hàu. Vì vậy, việc biến vỏ sò, vỏ hàu trở thành nguyên liệu sản xuất là động thái cần thiết để bảo vệ môi trường và tránh lãng phí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nhật Bản: Dùng vỏ hàu, vỏ sò làm quần áo, sơn móng tay để bảo vệ môi trường