Nhiếp ảnh gia Pháp tái hiện cuộc sống của các dân tộc Việt Nam

An An (TH)|02/08/2017 02:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiếp ảnh gia Pháp tái hiện cuộc sống của các dân tộc Việt Nam

(Moitruong.net.vn) – Chiều 1/8, triển lãm “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn Croquevielle đã giới thiệu tới công chúng Thủ đô 35 bức ảnh tuyệt đẹp, tái hiện sinh động cuộc sống của các dân tộc Việt Nam.

Triển lãm “Di sản vô giá” sẽ kéo dài đến hết ngày 1/10 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội), với điểm nhấn là những bức ảnh chân dung cụ già, trẻ nhỏ của các dân tộc Ơ Đu, Rơ Măm… Ở đó, các nhân vật đều mặc trang phục truyền thống.

Ngoài ra, những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle còn tập trung thể hiện những phong tục tập quán, tri thức dân gian được lưu truyền từ đời này sang đời khác của các dân tộc cũng như những thách thức trong việc gìn giữ những di sản này.

Để có được những bức ảnh tuyệt đẹp này, nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle đã dành 6 năm để đến với những vùng đất trên khắp Việt Nam, gặp gỡ 48 dân tộc thiểu số để có được những cảm nhận, góc nhìn riêng về đất nước, con người Việt Nam. Và Réhahn Croquevielle tin rằng, cách hiệu quả nhất để bảo tồn văn hóa của các dân tộc là thúc đẩy họ vươn ra bên ngoài, khiến họ tự hào về những di sản và phong tục tập quán của cộng đồng.

An An (TH)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia Pháp tái hiện cuộc sống của các dân tộc Việt Nam