Nhiều công trình lớn tại Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Thắp đèn xanh LIUB

Minh Anh|04/04/2019 03:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Với thông điệp “Thấu hiểu – Thông cảm – Tôn trọng” người khuyết tật nói chung và người mắc chứng tự kỷ nói riêng, chiến dịch toàn cầu “Thắp đèn xanh – Light It Up Blue – LIUB”, tối 2/4 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảocá nhân và tổ chức tại Việt Nam.

>>> Vùng núi miền Bắc giảm mưa, nhiệt độ gia tăng

>>> Khai trương Văn phòng Đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tại phía Nam

Đúng 19h ngày 2/4, tại Hà Nội, Cầu Nhật Tân – cây cầu được xem là biểu tượng mới của thủ đô, được phủ bởi màu xanh lơ tuyệt đẹp. Vốn được coi là một trong những cây cầu có hệ thống chiếu sáng đẹp và hiện đại nhất tại Việt Nam, việc Thắp đèn xanh tại cầu Nhật Tân đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân. (Ảnh Phạm Trung)

Ánh sáng xanh của hy vọng và yêu thương khiến hàng ngàn người tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân ngạc nhiên, thích thú. (Ảnh Phạm Trung)

Còn tại Hạ Long, đồng loạt các công trình ánh sáng như Cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Wheel thuộc tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex trên đỉnh Ba Đèo cùng thắp lên ánh sáng xanh lơ – màu đại diện cho nhận biết về hội chứng tự kỷ. Cây cầu thường ngày vốn rực rỡ bởi muôn vàn ánh sáng đủ sắc màu nay huyền diệu một màu xanh êm dịu.

Vòng quay Sun Wheel cũng đổi đồng loạt hàng ngàn bóng đèn led sang màu xanh dịu mắt. “Nhân rộng nhận thức, lan tỏa tình yêu”, chỉ với một hành động đơn giản là thắp lên ánh sáng xanh, để đem đến cho những người mắc hội chứng tự kỷ cũng như gia đình họ một nguồn động viên, an ủi.

Hoạt động ý nghĩa này cũng được hưởng ứng mạnh mẽ tại Sun World Danang Wonders (TP Đà Nẵng). Vì người tự kỷ, vòng quay mặt trời Sun Wheel – một trong những biểu tượng du lịch mới của “thủ phủ du lịch miền Trung” được nhuộm biếc bởi màu xanh lơ. Sun World Danang Wonders hy vọng hoạt động xã hội này sẽ được lan tỏa rộng rãi, chung tay tiếp thêm động lực để người tự kỷ có thể hòa nhập với cộng đồng.

Toàn nhà VpBank tại Láng Hạ, Hà Nội cũng đã tổ chức thắp đèn xanh để thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với người mắc hội chứng tự kỷ.


Bên cạnh các địa điểm, công trình chiếu sáng cùng thắp đèn xanh, chiến dịch Light It Up Blue năm nay còn nhận được sự chung tay của đông đảo cộng đồng. Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi các hệ thống đồng loạt chiếu ánh sáng xanh, trên khắp các mạng xã hội cũng được nhuộm xanh bởi những phần chia sẻ, đồng lòng với chiến dịch.

Cũng trong đêm 2/4, hàng triệu tòa nhà và công trình ánh sáng trên thế giới cũng đồng loạt thắp đèn xanh. Chiến dịch Light It Up Blue chưa bao giờ được lan tỏa và hưởng ứng rộng rãi đến thế.

Tòa nhà thị chính Middleburg (Hoa Kỳ) lung linh ánh sáng xanh

Tòa án hạt Gage (Hoa Kỳ) trong ánh sáng xanh huyền ảo

Tự kỷ được xác định là khuyết tật suốt đời và hiện chưa có nguyên nhân chính xác của hội chứng này. Người mắc hội chứng tự kỷ và rối loạn phát triển gặp nhiều thách thức hơn đa số chúng ta. Họ cần những người xung quanh tôn trọng và hỗ trợ để phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân, sống hạnh phúc và có ích. Bằng hành động thắp đèn xanh đầy thiết thực, hy vọng mong muốn “Thấu hiểu – Thông cảm – Tôn trọng” người khuyết tật nói chung và người mắc chứng tự kỷ nói riêng sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Minh Anh 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công trình lớn tại Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Thắp đèn xanh LIUB