Nhiều sản phẩm mạo danh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Linh Lan (T/h)|02/07/2018 07:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Việt Nam cho biết, gần đây, một số đối tượng đã mạo danh Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam để quảng cáo nhiều sản phẩm làm ảnh hưởng uy tín của Viện, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm mạo danh Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam (Ảnh minh họa)

Theo đó, những sản phẩm bị mạo danh chủ yếu là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền… Hình thức phổ biến là trên bao bì sản phẩm ghi các thông tin: Địa chỉ của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam; tư vấn bởi Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam; chuyển giao từ đề tài/kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam…

Trước thực trạng trên, Viện Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam đã có công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc rà soát, báo cáo các sản phẩm đã chuyển giao, hợp tác liên kết với doanh nghiệp, thương mại hóa được lưu hành trên thị trường. Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam sẽ xây dựng một trang web giới thiệu các sản phẩm của các đơn vị trực thuộc. Khi các tổ chức, cá nhân quảng cáo các sản phẩm có liên quan, phải chỉ dẫn thông tin sản phẩm tới website của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam hoặc của đơn vị trực thuộc; sản phẩm không có trong website của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam là sản phẩm mạo danh.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sản phẩm mạo danh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam