Nhiều tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh ngập nặng sau mưa lớn

Nam Anh|15/07/2021 14:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền vào chiều 15/7 đã khiến nhiều tuyến đường TP Hồ Chí Minh bị ngập nặng, người dân phải “rẽ nước” để về nhà.

Mưa trắng trời khắp các quận ở TP Hồ Chí Minh.

Nhiều tuyến đường như Ung Văn Khiêm, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh… bị ngập sau mưa. Nhiều chốt chặn tại các con đường này phải tạm ngừng kiểm soát người dân qua lại do mưa lớn kèm gió mạnh.

Theo ông Lê Đình Quyết – phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, gió mùa tây nam hoạt động với cường độ từ yếu đến trung bình là yếu tố gây mưa cho Nam Bộ và TP.HCM trong hôm nay.

Hiện tại mây dông đang phát triển mạnh nhiều nơi. Dự báo trong tối nay mưa tiếp tục xảy ra trên hầu khắp khu vực, có nơi mưa lớn đến rất lớn với lượng mưa phổ biến 20-30mm, có nơi trên 70mm.

Ngập trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) – Ảnh: Ngọc Phượng

Ngày mai 16/7, Nam Bộ ngày có nắng gián đoạn, mưa có xu hướng giảm bớt hơn so với hôm nay, mưa tập trung về chiều và tối, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Những ngày tiếp theo tại Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Riêng ngày 18 và 22/7 có thể xảy ra mưa lớn ở nhiều nơi.

Nam Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh ngập nặng sau mưa lớn