Nhờ thầy lang chữa rắn cắn, bé gái 13 tuổi bị hoại tử cả bàn chân

Linh Lan (T/h)|30/06/2018 23:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bác sĩ Võ Hòa Khánh – Trưởng phòng quản lý chất lượng bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cho hay, đơn vị đang điều trị cho bé gái Măng Thị S. (13 tuổi) chuyển từ bệnh viện đa khoa Ninh Thuận tới do bị rắn cắn.

(Moitruong.net.vn) – Ngày 30/6, đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhi 13 tuổi bị hoại tử da và xương do rắn độc cắn.

Theo bác sĩ Khánh, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng tại chỗ bàn chân phải. Đặc biệt gân, da và xương ở mặt mu chân phải của bé bị hoại tử, phần xương lòi ra ngoài.

Người nhà bệnh nhi cho biết, cách đó 1 tháng, khi đi đưa cơm cho bà nội thì bị rắn cắn nhưng vì tối quá nên ko biết rắn gì. Khi đó, máu chảy rất nhiều, gia đình đã tự băng bó và hút nọc rắn bằng miệng rồi đưa đến gặp thầy lang. Tuy nhiên, dù 3 thầy lang dùng những cách chữa trị “trên trời dưới đất” mà chân bé S. vẫn không lành, một tuần sau, vết thương bắt đầu mưng mủ, lở loét và xương bị lòi.

Thấy con đau đến nỗi không ngủ được, không thể tự đứng dậy đi vệ sinh, người nhà khi đó mới đưa bé vào bệnh viện tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, bệnh nhân được cắt lọc và nằm điều trị ba tuần trước khi chuyển lên tuyến trên.

Theo bác sĩ Võ Hòa Khánh, bệnh nhi sẽ phải trải qua ít nhất 2 cuộc phẫu thuật để chữa trị vết thương ở chân do rắn cắn. Dự kiến sau 1 tháng nữa mới có thể đánh giá lại vết thương cho bệnh nhi và chi phí các cuộc mổ sẽ rất tốn kém.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ thầy lang chữa rắn cắn, bé gái 13 tuổi bị hoại tử cả bàn chân