Những ai không nên ăn món dưa muối?

Min Tuế|19/05/2017 08:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Dưa muối ngon thì ngon thật, nhưng nếu bạn thuộc một trong những đối tượng sau thì bạn nên cân nhắc trước khi ăn món ăn này nhé.

dưa-muoi

Người bị đau dạ dày

Dưa muối chua chứa nhiều muối, tính a xít nên rất có hại cho người đau dạ dày. Kể cả khi bạn không bị đau dạ dày, bạn cũng nên tránh ăn món ăn này khi đói, vì nó có thể làm cho dạ dày bạn cồn cào hoặc lấn át vị giác của các món ăn tiếp theo.

Người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh gan

Dưa muối thường có nhiều muối nên món ăn này thường khá mặn, thậm chí một số món dưa muối còn khá cay (ví dụ kim chi). Nhưng loại gia vị này đều không tốt cho người bệnh tim, tăng huyết áp hoặc bệnh gan, thận vì muối và các gia vị kích thích có thể tăng những nguy cơ bất lợi cho sức khỏe.

Người có bệnh về đường tiêu hóa

Những loại dưa muối xổi hay ngâm dấm không đảm bảo loại trừ hoàn toàn được các loại vi sinh vật gây bệnh có sẵn trong thực phẩm, do vậy có thể gây đau bụng hoặc làm đường tiêu hóa gặp vấn đề.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai có đường tiêu hóa nhạy cảm hơn, vì thế nếu ăn dưa chua có thể khiến mẹ bầu tăng cảm giác đầy bụng, buồn nôn. Vì vậy để tốt cho em bé, hãy tạm dừng món dưa muối khi bạn mang thai.

Trẻ em

Với trẻ em, bạn hãy hạn chế cho bé ăn dưa chua vì hệ tiêu hóa của bé còn chưa hoàn chỉnh. Bạn nên bổ sung các lợi khuẩn cho bé từ các sản phẩm khác tốt hơn như sữa chua, men tiêu hóa… hơn là cho bé ăn dưa chua.

Min Tuế


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ai không nên ăn món dưa muối?