Những biểu hiện trên gương mặt cảnh báo cơ thể thiếu vitamin

Vi Vi (TH)|29/06/2017 04:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những biểu hiện trên gương mặt cảnh báo cơ thể thiếu vitamin

(Moitruong.net.vn) – Cơ thể thiếu vitamin thường được phát hiện thông qua xét nghiệm máu. Tuy nhiên, đôi khi những biểu hiện trên gương mặt như da nhợt nhạt, môi khô, mắt sưng húp… cũng là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin.

Môi nhợt nhạt: Môi nhợt nhạt có thể là do bạn đang bị thiếu máu, bạn cần bổ sung thêm chất sắt trong chế độ ăn uống của mình. Thiếu sắt có thể khiến bạn bị cảm lạnh nhiều hơn và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Nếu cả da và môi đều nhợt nhạt thì chứng tỏ là bạn đang bị thiếu máu.

Mắt sưng húp: Mắt bị sưng sau khi thức dậy là một hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu mắt sưng quá mức thì đó có thể là dấu hiệu lượng i-ốt trong cơ thể đang ở mức thấp.
Một nghiên cứu vào năm 2006 đã phát hiện ra sự liên quan giữa lượng i-ốt và bệnh tuyến giáp, căn bệnh có thể khiến bạn mệt mỏi, kiệt sức, mắt sưng húp và nhiều biểu hiện khác. Các dấu hiệu khác của thiếu i-ốt bao gồm: khô da, tăng cân và giòn móng.

Tóc khô: Đây có thể là biểu hiện của tình trạng thiếu biotin hay còn gọi là vitamin B7. Mức độ biotin thấp có thể làm mỏng tóc và khô gãy móng. Tăng lượng biotin thông qua các chất bổ sung vitamin sẽ cải thiện chất lượng tóc và thậm chí là điều trị bệnh tiểu đường.

Da nhợt nhạt: Làn da nhợt nhạt có thể là biểu hiện cho thấy bạn cần tăng thêm lượng vitamin B12 trong cơ thể. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến sắc da nhợt nhạt và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Một dấu hiệu khác của tình trạng thiếu hụt vitamin B12 là lưỡi trở nên trơn mượt, mất đi các gai nhú.

Vi Vi (TH)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những biểu hiện trên gương mặt cảnh báo cơ thể thiếu vitamin