Những cách giúp hạ sốt nhanh chóng tại nhà

Minh An (t/h)|28/03/2017 03:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rau diếp cá

(Moitruong.net.vn) – Uống nhiều nước, dùng rau diếp cá, bạc hà, sử dụng giấm táo… Là những cách giám bạn hạ sốt nhanh chóng tại nhà.

Lá diếp cá tính bình, vị chua mát có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, sát khuẩn, tiêu viêm, không độc, có khả năng hạ sốt nhanh chóng, đặc biệt tốt cho trẻ em.

Đối với trẻ sơ sinh, các mẹ chỉ cần lấy một nhúm lá rau diếp cá, giã nát và đắp lên trán, dùng băng gạc quấn lại. Đối với trẻ trên 6 tháng hoặc người lớn, có thể giã nát lá diếp cá, bổ sung thêm một chút nước và lọc lấy nước uống.

Nước lá diếp cá uống có vị tanh hơi chua, nhưng sẽ dễ uống hơn khi bổ sung chút đường hoặc sau khi đun nóng nhanh để khử mùi.

rau

Lá diếp cá tính bình, vị chua mát có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, sát khuẩn có khả năng hạ sốt nhanh chóng

Uống nhiều nước

Nước giúp cơ thể thanh lọc loại bỏ các độc tố khỏi tế bào, giảm độ keo đặc của máu từ đó giảm áp lực lên hệ tim mạch… Bất kể bạn ăn được hay không ăn được, uống thuốc gì, nếu thiếu nước thì đều không đạt được tác dụng như mong muốn. Điều cần nhớ là không nên uống nước lạnh, nước đá khi bị sốt.

Giấm táo

Giấm táo được cho là một loại kháng sinh tự nhiên hiệu nghiệm và rất an toàn. Hòa 10ml giấm táo với 5ml mật ong trong ly nước ấm và uống từ 2 đến 3 lần một ngày trong giai đoạn bị sốt.

Lá bạc hà

Công dụng làm mát của lá bạc hà sẽ giúp hạ thân nhiệt, hấp thu bớt lượng nhiệt dư thừa trong cơ thể. Cho khoảng 5g lá bạc hà băm nhuyễn vào 200ml nước nóng ngâm 10 phút rồi lọc lấy nước, cho thêm một ít mật ong và uống từ 3 đến 4 lần một ngày để cơ thể nhanh phục hồi.

Lá nhọ nhồi

nhọ nhôi

Nhọ nhồi có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Theo Đông Y, cỏ nhọ nồi có vị ngọt, chua, tính lương, bổ thận âm, thanh nhiệt, chữa ho hen, ho lao, và có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Dùng một nắm lá nhọ nồi, đâm/giã nhuyễn, lọc lấy nước rồi uống (có thể pha thêm chút đường để ngọt). Phần bã đem đắp vào gan bàn tay, bàn chân.

Uống trà gừng

Với công dụng kháng khuẩn, diệt virus tự nhiên, gừng tươi hỗ trợ đắc lực cho hoạt động miễn dịch trong khi điều trị các bệnh viêm nhiễm. Uống trà gừng hoặc nước gừng ép pha với chút mật ong sẽ rất tốt để hạ cơn sốt.

Minh An (t/h) 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cách giúp hạ sốt nhanh chóng tại nhà