Những “Công nhân” nhí yêu biển

Nguyễn Bá Bình|23/02/2020 14:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sinh nhật con trai, thay vì đưa con đến các khu vui chơi giải trí mà cùng con và các bạn tổ chức một buổi thu gom rác trên biển – Đó chính là hành động của bà mẹ Tâm An sinh năm 1992 tại khối Hiếu Hạp, phường Nghi Thu, TX Cửa Lò Nghệ An.

Sáng 21/2, khi đang lang thang dọc bờ biển tìm cho mình cái gì đó để viết thì tôi bắt gặp ngay hình ảnh ba bà mẹ và gần chục đứa trẻ con, người cào người gom rác vào từng bao tải bên bờ biển Cửa Lò.

Dụng cụ là một chiếc cào sắt cùng một số bì xác rắn, rác được các mẹ cào thành từng đống nhỏ còn các con lần lượt cho rác vào bì, mọi người làm việc rất nghiêm túc, tự giác và vui vẻ, khi những bao rác đã đầy mọi người người tập kết lại một chỗ sau đó cùng nhau kéo lên bờ và dùng xe máy chở đến chỗ tập kết rác của Thị xã.

Vừa cho rác vào bao tải chị Tâm An chỉ tay về cậu bé đang chơi đằng xa, cho biết: Hôm nay sinh nhật Carot tròn 2 tuổi, gia đình mình không tổ chức rầm rộ mà cùng hai mẹ nữa và mấy đứa cháu gần nhà tổ chức ra đây, vừa để cho các cháu vui chơi trên biển vừa thu gom rác.

Ai cũng hăng say làm việc

Rác được gom vào một chỗ để chuyển đi

Kết thúc buổi thu gom rác, các bạn nhỏ ai ai cũng thấy vui. Chia sẻ với PV, Hưng thành viên tích cực trong nhóm cho biết: Buổi nhặt rác hôm nay rất vui, nhặt rác để biển sạch, đẹp hơn giúp bảo vệ môi trường xung quanh.

Sau một buổi sáng làm việc số lượng rác thải được gom đã đến gần chục bì xác rắn. Gần 1km bãi biển đã được làm sạch, không còn rác, không còn chai nhựa, túi nilon và rong rêu.

Những “Công nhân” nhí yêu biển

“Sinh nhật của con là ngày chúng ta nhắc lại ý nghĩa của ngày con sinh ra trên đời để làm gì. Đâu cần bữa tiệc hoành tráng, những món quà xa xỉ. Quan trọng con cảm thấy thế nào, học được bài học gì, làm được việc gì ý nghĩa. Đấy là điều tuyệt với rồi!” – Tâm An chia sẻ

Suy nghĩ lớn sẽ hành động lớn, suy nghĩ tốt đẹp thì việc làm tốt đẹp, việc làm của ba bà mẹ và các bạn nhỏ thật đáng trân trọng bao nhiêu! Dù chỉ là một buổi dã ngoại, dù lượng rác thải được gom chưa là bao với hàng chục km bờ biển nhưng suy nghĩ ấy, hành động ấy đã phần nào giáo dục cho các con ý thức bảo vệ môi trường, góp phần làm cho biển nói riêng và trái đất của chúng ta được Xanh – sạch – đẹp hơn!

Nguyễn Bá Bình

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “Công nhân” nhí yêu biển