Những hy vọng mới cho hệ thống sông Bắc Hưng Hải

Đức Thiện|26/12/2023 09:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 25/12, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tổ chức nghiệm thu Đề tài Tư vấn, Phản biện và Giám định xã hội của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam với đề tài “Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng môi trường nước của hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải, đề xuất một số giải pháp hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý môi trường nước lưu vực sông với sự tham gia của cộng đồng”.

VIDEO: Những hy vọng mới cho hệ thống sông Bắc Hưng Hải

Chủ nhiệm đề tài có Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc- Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

hoi-3-.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tổng kết đề tài, Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh, Đề tài lần này tập trung phân tích cơ sở lý luận và thực tiễn nhằm đề xuất một số giải pháp góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý môi trường nước lưu vực sông tại Việt Nam với sự tham gia của cộng đồng dân cư và doanh nghiệp.

“Sự tham gia của cộng đồng vào bảo vệ môi trường khác với sự tham gia của từng cá nhân, bởi vì trước hết cộng đồng là một tập hợp dân cư có lịch sử gắn bó lâu dài và chia sẻ nhiều đặc điểm chung. Vì vậy, cộng đồng là một tổng thể nên có những nét chung mà từng cá nhân tạo nên cộng đồng không có. Những tính chất có sức mạnh nổi bật của cộng đồng là tính đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau vì quyền lợi chung, sự sáng tạo và duy trì các kiến thức bản địa và lòng tự hào về truyền thống của làng xóm, quê hương gắn với tình yêu dân tộc, đó cũng chính là cuội nguồn lớn nhất của sức mạnh cộng đồng.”- Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc chia sẻ.

hoi-1-.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc tại buổi báo cáo đề tài

Tại buổi báo cáo, với 3 phần, 4 chương và 27 đề mục, Đề tài nghiên cứu của Hội Nước sạch và Môi trường Việt nam đã nêu rõ từ thực trạng, nguyên nhân đến các giải pháp cụ thể, có chiều sâu và tầm nhìn chiến lược, phù hợp với diễn biến môi trường phức tạp hiện nay tại khu vực hệ thống sông Bắc Hưng Hải.

hoi-2-.jpg
Đề tài được hội đồng nghiệm thu và giới khoa học đánh giá rất cao

Đề tài lần này được Liên hiệp hội đánh giá cao, cũng như nhận được những phản hồi rất tích cực đến từ các nhà khoa học trong Hội đồng nhiệm thu đề tài, qua đó mở ra những hy vọng mới trong công cuộc phục hồi các dòng sông đang bị ô nhiễm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hy vọng mới cho hệ thống sông Bắc Hưng Hải