Những mối nguy hại từ việc ăn kiêng sai cách

Yến Anh (T/h)|09/07/2018 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ăn kiêng đang là phương pháp được nhiều người chọn để giảm cân, tuy nhiên, không ít người tự “rước họa vào thân” vì giảm cân sai cách. Dưới đây là một số hệ lụy do giảm cân không khoa học gây nên.

>>>Thông tin bất ngờ: Dứa là “trợ thủ đắc lực” để giảm cân

Giảm cân sai cách khiến cơ thể bị mất sức – Ảnh minh họa

Đau đầu

Một trong những lí do phổ biến nhất gây đau đầu là việc thay đổi đột ngột chế độ ăn uống bình thường sang chế độ ăn uống ít calo. Tình trạng này thường xảy ra ở những người ăn kiêng để giảm cân. Bên cạnh đó, chế độ ăn giảm bớt hoặc loại bỏ hoàn toàn carbohydrate cũng có thể gây đau đầu vì carbohydrate là nguyên liệu chính giúp não hoạt động.

Gây hại dạ dày

Ăn kiêng kéo dài và để bụng đói thường xuyên cũng làm tăng tiết dịch vị gây hại dạ dày. Một số người quan niệm rằng nhịn đói và chỉ cần uống nước sẽ giúp cơ thể giảm cân hiệu quả, tuy nhiên cách nghĩ này lại đang trực tiếp gây ảnh hưởng tới dạ dày, khiến dạ dày bị tăng tiết dịch vị.

Cơ thể bị mất sức

Một số chế độ ăn kiêng chỉ khuyến khích ăn một số thực phẩm nhất định. Tuy nhiên, việc chỉ ăn một số thực phẩm trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng thiếu chất. Lúc này, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để duy trì các hoạt động và dễ gây mất sức.

Để tránh tình trạng trên, bạn nên chú ý cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Việc ăn kiêng cũng nên ưu tiên thực hiện vào thời gian nghỉ ngơi hay cuối tuần, bởi lúc này cơ thể thường không cần quá nhiều năng lượng cho các hoạt động.

Giảm cân sai cách còn là nguyên nhân gây huyết áp thấp – Ảnh minh họa

Hạ huyết áp

Việc giảm cân bằng phương pháp ăn kiêng cần sự kiên nhẫn và không thể vội vàng. Nếu lạm dụng ăn kiêng và thường xuyên nhịn ăn sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng hạ huyết áp. Đặc biệt, những người có tiền sử mắc bệnh về huyết áp nên cẩn trọng khi thực hiện các chế độ ăn kiêng.

Da xấu

Cơ thể phản ứng với chế độ ăn uống sơ sài trước tiên là biểu hiện trên khuôn mặt. Da không thể đẹp nếu thiếu các vitamin, protein và các axít béo. Một số nghiên cứu cho thấy, các nếp nhăn của tuổi già có thể giảm xuống nếu bạn ăn nhiều cá, trứng, các loại đậu, rau xanh và dầu ôliu.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mối nguy hại từ việc ăn kiêng sai cách