Những người cấm kị không nên ăn rau mùi

An An (t/h)|19/07/2017 04:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Rau mùi có rất nhiều công như: Dùng khi bị sởi, người thiếu sữa, mất sữa, làm đẹp da… Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dùng được rau mùi. Dưới đây là những người tuyệt đối không thể dùng rau mùi.

Người mắc bệnh dạ dày

Rau mùi được biết đến là một loại thảo dược chữa các vấn đề về tiêu hóa. Nhưng nếu lạm dụng nó, dạ dày có thể gặp rắc rối, kéo theo các hiện tượng rối loạn tiêu hóa khác nhau.

Theo một báo cáo y tế, sử dụng 200ml chiết xuất rau mùi trong vòng 1 tuần liền gây ra các triệu chứng như hình thành khí trong bụng, đau dạ dày, đau bụng, nôn mửa, thậm chí di chuyển không vững.

Phụ nữ mang bầu

Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều rau mùi vì có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé. Một số thành phần có trong rau mùi có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tuyến sinh dục phụ nữ, gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai và sức khỏe thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ.

Người bệnh gan

Rau mùi chứa một số tinh dầu dễ bay hơi kích hoạt các cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều rau mùi, các thành phần trong rau sẽ làm việc ngược lại, tăng bài tiết mật và cuối cùng là làm tổn hại đến gan.

Không tốt cho nam giới

Ăn rau mùi thường xuyên sẽ giảm lượng testosterone – hormone sinh dục nam, từ đó khiến khả năng sản xuất tinh trùng cũng yếu đi. Đặc biệt khi sử dụng vào ban đêm sẽ gây ra hạn chế lớn về khả năng tình dục, dẫn đến tình trạng “trên bảo dưới không nghe” ở nam giới.

An An (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người cấm kị không nên ăn rau mùi