Những thông tin cần biết về bệnh sốt xuất huyết

Trung Quân|15/05/2017 06:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

1. Sốt xuất huyết là gì và nguyên nhân gây sốt xuất huyết

(Moitruong.net.vn) – Sốt xuất huyết là bệnh phổ biến vào mùa hè. Căn bệnh này có thể xảy ra ở mọi đối tượng khác nhau cũng như gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

sot-xuat-huyet

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do virus gây nên, được chia làm 2 thể chính là: Sốt xuất huyết dengue và sốt dengue. Căn bệnh này thường xuất hiện chủ yếu ở các nước có khí hậu nhiệt đới trong đó có Việt Nam.Nguyên nhân gây sốt xuất huyết là do bị muỗi vằn mang virus sốt xuất huyết đốt. Bệnh không lây qua đường hô hấp mà chỉ lây qua đường muỗi đốt.

Bệnh sốt xuất huyết có thời gian ủ bệnh trung bình từ 3-6 ngày, có người lên đến 15 ngày.
Người mắc bệnh có những biểu hiện như sốt cao khó hạ có thể kéo dài từ 2-7 ngày, một số trường hợp bị phát ban, nổi mẩn đỏ. Một số bện nhân còn có dấu hiệu xuất huyết tại nhiều vị trí trên cơ thể (chảy máu chân răng, chảy máu cam, xuất huyết trên da…), người mệt mỏi li bì, chân tay tê lạnh, đau bụng, buồn nôn…

– Thường xuyên thay rửa và vệ sinh các dụng cụ chứa nước như: bể nước, thau, bồn, chum, vại…để diệt bọ gậy, loăng quăng và đảm bảo muỗi không còn môi trường để phát triển.
– Có thể thả cá hoặc mê zô để tiêu diệt bộ gậy ở trong các dụng cụ chứa nước lâu ngày.
– Mặc quần áo dài tay, mắc màn khi ngủ để tránh muỗi đốt
– Sử dụng các loại hóa chất hoặc bình xịt, vợt để tiêu diệt muỗi…

Trung Quân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thông tin cần biết về bệnh sốt xuất huyết