Những việc tuyệt đối không được làm khi đang đói

Yến Anh (T/h)|20/04/2018 03:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bỏ túi” thực phẩm vàng giúp giải độc gan hiệu quả

(Moitruong.net.vn) – Có những việc chúng ta làm trước bữa ăn tưởng chừng như vô hại nhưng thật chất lại rất nguy hiểm đối với sức khỏe. Chính vì vậy, tránh được những việc không nên làm trong lúc đói sẽ tốt hơn cho bạn.

Những việc tuyệt đối không nên làm khi đang đói – Ảnh minh họa

Uống nước trái cây chua

Trong trái cây tươi như cam, quýt, bưởi thường chứa rất nhiều axit nên nếu uống ngay khi đang đói bụng sẽ làm kích thích niêm mạc dạ dày, khiến dạ dày bị đầy nên gây ra cảm giác buồn nôn, ợ hơi khó chịu. Do đó, bạn nên nhấm nháp một chút đồ ăn trước rồi hãy tráng miệng bằng một cốc nước trái cây sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Uống các loại thuốc kháng viêm

Uống các loại thuốc có chứa aspirin, paracetamol và những loại thuốc kháng viêm không chứa streroid khác khi bụng đói sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, và hơn thế còn gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng (như chảy máu dạ dày). Bởi vậy, các bác sỹ khuyên chúng ta không nên sử dụng các loại thuốc kháng viêm trong khi bụng đang đói.

Nhai kẹo cao su

Khi bạn nhai kẹo cao su thì axit tiêu hóa sẽ sản sinh ra và làm phá hủy lớp lót của chiếc dạ dày đang trống rỗng, từ đó dẫn đến chứng viêm dạ dày. Thay vì sử dụng những loại kẹo cao su chứa nhiều đường thì bạn nên tìm đến các loại kẹo chứa chất làm ngọt tự nhiên và không nên nhai quá 10 phút.

Uống đồ uống có cồn

Khi chưa ăn, tỷ lệ hấp thụ chất cồn cồn sẽ tăng lên gấp 2 lần, tương tự khi nó được truyền qua đường tĩnh mạch. Ngược lại, việc loại bỏ sản phẩm độc hại sinh ra từ quá trình phân giải cồn lại suy giảm, khiến cơn đói càng thêm nghiêm trọng. Tác động nhanh chóng của đồ uống có cồn lên cơ thể luôn đi kèm các hậu quả tiêu cực cho gan, thận và tim.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc tuyệt đối không được làm khi đang đói