Ninh Bình thay công văn có nội dung cách ly người về từ Hà Nội

Hoàng Anh|18/12/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi báo chí phản ánh và Bộ Y tế chỉ đạo, Sở Y tế Ninh Bình ban hành công văn hướng dẫn lại việc kiểm soát đối với người về từ Hà Nội.

Ngày 17/12, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình Vũ Mạnh Dương ký công văn hướng dẫn về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong tình hình mới.

Theo văn bản mới nhất 3557/SYT-NVY được ký ngày 17/12/2021, ngành Y tế Ninh Bình tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo Kế hoạch số 119/KH-BCĐ ngày 24.9.2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong tình hình mới cho các đối tượng nguy cơ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, đặc biệt lưu ý đối tượng có triệu chứng nghi ngờ (ho, sốt, mất khứu giác, khó thở…), nhân viên y tế và người bệnh tại các cơ sở y tế, lái xe đường dài, người làm việc tại các nhà hàng/quán ăn phục vụ lái xe đường dài, người buôn bán tại các khu chợ, siêu thị.

Ảnh minh họa

Tiến hành thông báo trên Đài truyền thanh 3 cấp để người dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình biết, đi khám và xét nghiệm khi có các triệu chứng ho, sốt, chảy nước mũi, mất khứu giác…

Đối với người về Ninh Bình từ Hà Nội và một số tỉnh có nguy cơ cao khi về địa phương cần khai báo y tế tại trạm y tế xã/phường/thị trấn và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT- PCR phù hợp với các vùng dịch tễ.

Không thực hiện xét nghiệm đối với những trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48h, những trường hợp có hộ khẩu tại Ninh Bình đi và trở về trong ngày.

Sở Y tế sẽ cập nhật các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế để các địa phương biết, triển khai thực hiện. Công văn này thay thế Công văn số 3529/SYT-NVY ngày 16.12.2021 của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người về từ Hà Nội.

Chiều 17.12, Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc số 10745/BYT-MT gửi UBND tỉnh Ninh Bình về việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP trong phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, đã tiếp nhận thông tin trên báo chí về việc tỉnh Ninh Bình quy định “yêu cầu người từ Hà Nội về Ninh Bình dù ở cấp độ dịch nào vẫn phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có kết quả âm tính mới được sinh hoạt, làm việc bình thường”.

Về vấn đề này, Bộ Y tế yêu cầu UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình thu hồi văn bản số 3529/SYT-NVY.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • 12 dấu hiệu mắc Covid-19 theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế
    Moitruong.net.vn – Trong “Hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị” áp dụng thống nhất trên cả nước vừa ban hành, bên cạnh việc phân loại theo 4 nhóm nguy cơ thì Bộ Y tế cũng nêu 12 dấu hiệu, biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình thay công văn có nội dung cách ly người về từ Hà Nội