Nổ mìn tại mỏ đá đang bị đình chỉ hoạt động ở Đắk Nông khiến 2 người thương vong

Lê Hạnh (t/h)|25/11/2019 08:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau tiếng nổ lớn, ngôi nhà điều hành trong mỏ đá ở huyện Đắk Mil (Đắk Nông) bị sập các bờ tường, mái tôn bung nát… khiến 1 người chết, 1 bị thương.

Ngày 24.11, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an H.Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết đơn vị đang cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ lớn khiến một người chết, một người bị thương nặng xảy ra trên địa bàn.

Khoảng 17h ngày 23/11, người dân thôn Đức Bình (xã Đức Mạnh) hoảng hốt khi nghe tiếng nổ chát chúa phát ra từ một ngôi nhà gần bãi khai thác đá. Vụ nổ khiến ngôi nhà bị bay nóc.

Vụ nổ khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Kiểm tra trong căn nhà, người dân phát hiện có 2 người, gồm một thanh niên (chưa rõ danh tính, trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tử vong, còn ông L.V.T. (52 tuổi, trú H.Cư M’gar, Đắk Lắk) bị thương nặng. Nạn nhân bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu; vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu, mỏ đá Thạch Lợi nơi xảy ra vụ nổ nói trên đang bị đình chỉ hoạt động và địa phương đang đề xuất thu hồi giấy phép. Căn nhà nơi xảy ra vụ việc là căn nhà cũ trước đây phục vụ khai thác đá. Vụ nổ nghi có thể do mìn (dùng để khai thác đá) để bên trong ngôi nhà và bất ngờ phát nổ.

Lê Hạnh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mìn tại mỏ đá đang bị đình chỉ hoạt động ở Đắk Nông khiến 2 người thương vong