Nội soi gắp đinh ghim sắt đế nhựa trong phế quản bé gái 12 tuổi

Mai Nhi|26/05/2018 01:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, mới đây các bác sĩ khoa Hô hấp của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật nội soi gắp thành công chiếc đinh ghim sắt đế nhựa dùng để ghim giấy trong phế quản bé gái Nguyễn Thị Thương (12 tuổi, tỉnh Sơn La).

Chiếc đinh ghim nằm trong phế quản của bệnh nhi được bác sĩ nội soi lấy ra

Theo người nhà bệnh nhân, chiều ngày 17/5, trong lúc chơi đùa với em gái ở nhà, bé Th. nhặt được chiếc đinh ghim bằng sắt có đế nhựa loại thường dùng để ghim giấy nên đã cầm nghịch chơi, trong lúc chơi bé cho đinh ghim vào miệng và bị sặc.

Sau tai nạn, bé ho sặc sụa, khạc ra máu, nôn nhiều nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Mộc Châu (Sơn La) khám. Tại đây, qua chụp X-quang các bác sĩ xác định lồng ngực cháu bé có dị vật hình đinh ghim. Bé Th. được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và hình ảnh chụp cho thấy có dị vật là một chiếc đinh ghim dài khoảng 1,5cm nằm trong đường thở của trẻ. Trẻ được chuyển phòng mổ để nội soi phế quản lấy dị vật. Sau hơn 10 phút làm thủ thuật, các bác sĩ đã lấy ra được một chiếc đinh ghim bằng sắt dài 1,5cm, loại đế nhựa để ghim giấy nằm trong phế quản gốc trái của bé Th. Rất may chiếc đinh ghim được lấy ra kịp thời nên đã không nguy hại đến tính mạng của bé. Hiện sức khỏe bé đã ổn định và đã được ra viện.

Mai Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội soi gắp đinh ghim sắt đế nhựa trong phế quản bé gái 12 tuổi