Nồm ẩm ở miền Bắc còn kéo dài đến khi nào?

Ngọc Linh (t/h)|21/02/2020 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Miền Bắc đang trải qua những ngày mưa phùn, gió rét, độ ẩm không khí cao khiến trời ẩm ướt. Dự báo hiện tượng nồm ẩm kéo dài từ nay đến hết tháng 2.

Trong các ngày 20-21/2, không khí lạnh tại Bắc Bộ đã bắt đầu suy yếu khiến nền nhiệt khu vực tăng dần. Trời ấm lên kèm theo độ ẩm không khí cao đã gây ra hiện tượng sương mù.

Tại Hà Nội, sương mù che phủ thành phố suốt cả ngày khiến bầu không khí trở nên âm u.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng này sẽ còn kéo dài trong những ngày tới khi nhiệt độ tiếp tục tăng. Từ nay đến hết tháng 2, trạng thái chủ yếu tại Bắc Bộ là mưa phùn, sáng sớm có sương mù, trưa và chiều trời nắng.

Tại các tỉnh đồng bằng, nền nhiệt chung dao động trong ngưỡng 17-26 độ C, trời vẫn rét về đêm và sáng. Khu vực duy trì độ ẩm cao khiến tình trạng nồm ẩm tiếp tục xuất hiện.

Hiện tượng này chỉ kết thúc khi không khí lạnh suy yếu hoàn toàn, hoặc có một đợt không khí lạnh mạnh khác với đặc trưng không khí khô hơn tăng cường xuống nước ta hoặc một hệ thống thời tiết gây mưa rào diện rộng xảy ra ở khu vực này.

Cơ quan khí tượng cho biết vào khoảng cuối tháng 2 và đầu tháng 3, rét đậm vẫn có khả năng xuất hiện nhưng không kéo dài. Năm nay, các tỉnh Tây Bắc Bộ và Trung Bộ có thể đón nắng nóng sớm.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nồm ẩm ở miền Bắc còn kéo dài đến khi nào?