Ông Huỳnh Thành Đạt nhận quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

An Nhiên|16/11/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều ngày 15/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Huỳnh Thành Đạt giữ chức Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ.

Chúc mừng ông Huỳnh Thành Đạt được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm bộ trưởng Bộ Khoa học – công nghệ, Thủ tướng cho rằng đây là niềm vinh dự, trách nhiệm lớn mà Đảng, Nhà nước giao cho ông Đạt.

Thủ tướng cho biết vai trò của bộ trưởng, với tư cách là tư lệnh lĩnh vực, vô cùng quan trọng trong hoạch định chính sách, đề xuất chủ trương, biện pháp, đề xuất thể chế và tổ chức thực hiện những lĩnh vực mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ phân công lĩnh vực khoa học – công nghệ.

Theo Thủ tướng, ông Đạt là cán bộ có kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhiều năm làm lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM, trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của cả nước.

Thủ tướng nhấn mạnh ông Huỳnh Thành Đạt và Bộ Khoa học – công nghệ phải không ngừng đổi mới tư duy, bám sát thực tiễn cuộc sống, tập trung vào cơ chế chính sách, nguồn lực để ưu tiên phát triển khoa học – công nghệ và tập trung vào 4 nhiệm vụ.

Thủ tướng yêu cầu tập trung vào cơ chế, thể chế phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới cơ chế tài chính ngân sách, cơ chế đặt hàng, nhận hàng phát triển khoa học – công nghệ và chuyển đổi số quốc gia; thu hút nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; ưu tiên tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học – công nghệ…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Huỳnh Thành Đạt giữ chức bộ trưởng Bộ Khoa học – công nghệ – Ảnh: Chí Tuệ

Cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã tín nhiệm giao nhiệm vụ giữ chức bộ trưởng Bộ Khoa học – công nghệ, ông Đạt cho biết bản thân xuất phát và trưởng thành từ người cán bộ nghiên cứu và giảng dạy đến các vị trí trong công tác lãnh đạo, quản lý trong môi trường giáo dục đại học.

“Tôi luôn ý thức được sự quan tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ đến sự phát triển và vai trò, vị trí của khoa học – công nghệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là nhiệm vụ lớn, đồng thời cũng là một trọng trách với những thách thức không nhỏ đang ở phía trước” – ông Đạt nói:

Ông Đạt hứa trong thời gian tới sẽ cố gắng thực hiện và hoàn thành các chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đặc biệt là 4 nhiệm vụ, chỉ đạo của Thủ tướng vừa đặt ra đối với ngành khoa học – công nghệ để phục vụ thiết thực phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững.

Trước đó, ngày 12/11, Quốc hội tiến hành phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đối với ông Huỳnh Thành Đạt bằng hình thức bỏ phiếu kiến. Theo kết quả kiểm phiếu, có 443/472 phiếu (bằng 92,9 % tổng số đại biểu Quốc hội) tán thành phê chuẩn.

Quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đối với PGS.TS Huỳnh Thành Đạt.

Tháng trước, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM – đã được Bộ Chính trị quyết định về nhận công tác tại Bộ Khoa học – Công nghệ và để Quốc hội lần này xem xét phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Khoa học – công nghệ.

Ông Huỳnh Thành Đạt sinh năm 1962, quê Bến Tre; trình độ: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vật lý; là cử nhân chính trị. Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội.

Ông giữ chức vụ Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM từ tháng 1/2017.

Ông Huỳnh Thành Đạt đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2008, hạng Hai năm 2018.

An Nhiên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Huỳnh Thành Đạt nhận quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ