Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng

Hà Anh|18/06/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trao tặng, ủng hộ kinh phí 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bản tỉnh theo chủ trương, vận động của Bộ Công an.

Với tình cảm của người dầu khí, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã đại diện Petrovietnam trao biểu trưng ủng hộ tỉnh Sóc Trăng kinh phí là 10 tỷ đồng để xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần từng bước chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh.

acee2ea8-eae7-4a6c-a384-d2db8b1fddbe.jpeg
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Sóc Trăng

Trong đó, PVFCCo đã ký Bản thỏa thuận tài trợ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Sóc Trăng, tài trợ xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng giá trị 5 tỷ đồng. Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để lựa chọn ra các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất để xây dựng và trao tặng nhà Đại đoàn kết giúp bà con có một mái ấm để an cư và lạc nghiệp. Số kinh phí xây dựng 100 căn nhà còn lại sẽ do Công ty CP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) tài trợ.

a8959299-5733-4a97-8a54-cd2143ffcd08(1).jpeg
Lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Sóc Trăng trao thư cảm ơn các nhà tài trợ

Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với xã hội, đối với đất nước; đồng thời là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và gắn với bốn giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội.

Hằng năm, Tập đoàn duy trì đóng góp hàng trăm tỷ đồng, góp phần làm thay đổi những vùng quê nghèo, không những mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh mà còn góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước. Với tỉnh Sóc Trăng - nơi có Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 do Tập đoàn làm chủ đầu tư, kể từ năm 2018, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã và đang ủng hộ các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 21 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ Tết vì người nghèo, xây dựng trường học và nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

4229b710-4c6d-437e-bdf3-fbc92d7734f6.jpeg
Trao tặng nhà đầu tiên cho gia đình ông Lý Hinh tại ấp Tam Lộc, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng

Với lần trao tài trợ này, Petrovietnam và các mạnh thường quân mong muốn lãnh đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận và sớm triển khai nhằm giúp cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng ổn định cuộc sống, sinh hoạt, tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng.

Theo Ban chỉ đạo chương trình, từ sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm, ngay từ đầu tháng 6/2023, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện. Cục An ninh kinh tế cùng Công an tỉnh Sóc Trăng chủ trì, phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương thi công hoàn thành 1.200 căn nhà vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Bài liên quan
  • PetroVietnam thích nghi trong xu hướng năng lượng mới
    Xu hướng chuyển dịch năng lượng xanh, bền vững vẫn là xu thế tất yếu trên thế giới. Là một đơn vị hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang chịu tác động mạnh của xu thế này. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều hoạt động liên quan đến điện gió ngoài khơi đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) triển khai trong thời gian gần đây với mục tiêu giữ một vị trí vững chắc trong quá trình chuyển dịch năng lượng của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng