Phần Lan: Phát triển nhựa thân thiện môi trường làm từ gỗ cây

Ngọc Linh (t/h)|23/11/2019 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phần lan đang nỗ lực chế tạo gỗ cây thành các hạt nhỏ trong suốt làm tấm màng nhựa thay thế sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các quốc gia Châu Âu đang nỗ lực tìm kiếm một chất liệu xây dựng thân thiện với môi trường hơn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra một vật liệu không thể ngờ tới.

Vật liệu nhựa mới được đặt tên là Woodly, chế tạo từ hợp chất xenluloza thu hoạch từ gỗ. Một tiến trình chuyển hóa sẽ biến gỗ thành các hạt nhỏ giống ngọc trai. Các hạt này sau đó sẽ được biến đổi thành tấm màng nhựa trong suốt để sử dụng trong đóng gói.

Công nghệ biến gỗ cây thành các hạt nhỏ trong suốt giống ngọc trai để làm tấm màng nhựa.

Woodly là loại nhựa mới và có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm. Vật liệu này được thiết kế để có thể tái chế, nhưng không phân hủy sinh học.

Tuy nhiên, quá trình tái chế sẽ giúp hạn chế tới 70% khí thải CO2, so với cách thức đốt rác truyền thống. Công ty Woodly đang đặt mục tiêu đưa sản phẩm này ra bày bán tại các cửa hàng vào cuối năm 2019.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan
  • Công nghệ pin và năng lượng sạch
    Moitruong.net.vn – Bước đột phá về công nghệ pin sinh thái đã góp phần hủy bỏ việc sản xuất năng lượng khí đốt tự nhiên, một phương pháp để tránh biến đổi khí hậu thảm khốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần Lan: Phát triển nhựa thân thiện môi trường làm từ gỗ cây