Phát hiện 10 ca nhiễm COVID-19, tỉnh Quảng Trị áp dụng Chỉ thị 16 toàn bộ TP. Đông Hà

Minh Tâm|16/09/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi phát hiện chùm ca nhiễm Sars-CoV-2 chưa rõ nguồn lây nhiễm, sáng ngày 16/9/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đông Hà để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Kết luận cuộc họp, UBND tỉnh quyết định áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố Đông Hà, bắt đầu từ 12h00 trưa nay, ngày 16/9/2021. Nhằm đưa các hoạt động của thành phố chậm lại để có thời gian thần tốc truy vết, khoanh vùng, mở rộng xét nghiệm tránh sự lây lan của dịch bệnh, sớm khoanh vùng, dập dịch.

Ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND Quảng Trị chủ trì cuộc họp

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tập trung lực lượng để hỗ trợ UBND thành phố Đông Hà thần tốc truy vết, khoanh vùng.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm bóc tách, truy vết F0 và F1 ra khỏi cộng đồng

Sở Y tế phối hợp với UBND thành phố Đông Hà mở rộng xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, áp dụng biện pháp y tế phù hợp để xử lý triệt để các “ổ dịch” trên địa bàn thành phố. Khẩn trương hoàn thành bản công bố dịch tễ để thông báo rộng rãi cho nhân dân biết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo báo cáo của thành phố Đông Hà, đến thời điểm này, thành phố ghi nhận 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2. Sau khi nhận được thông tin ca bệnh đầu tiên cũng như chùm ca bệnh, thành phố Đông Hà đã tích cực phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các ngành chức năng triển khai các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19. Kịp thời điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2; đến thời điểm này đã truy vết được 133 trường hợp F1, 133 trường hợp F2. Bên cạnh việc tiến hành truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần, điều tra lịch trình di chuyển của các ca bệnh.

Trước mắt ngành chức năng đã tạm thời phong tỏa các khu vực liên quan và gia đình các bệnh nhân. Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh

Minh Tâm

Bài liên quan
  • “Những ngày vàng” khó quên giữa lòng thành phố đáng sống
    Moitruong.net.vn – Khác với một Đà Nẵng nhộn nhịp, phồn hoa thường thấy. Khi mà đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, thành phố Đà Nẵng trở nên vắng vẻ, yên bình trong những ngày áp dụng biện pháp phong toả nghiêm ngặt “Ai ở đâu, ở yên đấy” để phòng chống dịch. Có lẽ những ngày này sẽ không thể nào quên đối với người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 10 ca nhiễm COVID-19, tỉnh Quảng Trị áp dụng Chỉ thị 16 toàn bộ TP. Đông Hà