Phát hiện hàng chục tấn găng tay y tế đã qua sử dụng tại Bình Dương

Bảo Anh|25/08/2020 07:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vừa phát hiện một cơ sở phân loại tái chế hàng triệu đôi găng tay y tế và đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng.

Chiều tối ngày 24/8, Công an tỉnh Bình Dương thông tin vụ bắt quả tang cơ sở đang phân loại đóng gói các găng tay y tế đã qua sử dụng để mang đi bán.

Theo đó, chiều cùng ngày phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu phối hợp Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương bất ngờ ập vào kiểm tra một dãy nhà ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Xung quanh có hàng trăm thùng găng tay y tế thành phẩm có nguồn gốc từ găng tay y tế đã qua sử dụng, chưa rõ nguồn gốc. Qua làm việc, chủ lô hàng hóa chưa xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh và những giấy tờ theo quy định.

Hàng nghìn găng tay y tế được tái chế chuẩn bị bán ra thị trường

Qua làm việc bước đầu, chủ lô hàng hóa chưa xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, đồng thời cho biết đã thuê địa điểm trên từ tháng 6/2020 để làm kho cất giữ, phân loại các loại găng tay, đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng để xuất bán cho các đối tác. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 14/8, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất một công ty trên đường Truông Bồng Bông (khu phố 8, phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một), phát hiện tại khu nhà xưởng sản xuất của công ty có 1.410 kg găng tay y tế đã qua sử dụng đã được phân loại chuẩn bị tái chế và 1.174 kg găng tay y tế đã qua sử dụng chưa phân loại.

Ngoài ra, tại đây còn có 2,1 triệu sản phẩm găng tay y tế đã tái chế, chứa trong 2.105 kiện đã bao gói và ghi nhãn hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, có dấu hiệu chuẩn bị xuất bán.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ số hàng trên không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Bảo Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng chục tấn găng tay y tế đã qua sử dụng tại Bình Dương