“Phố hoa” Phan Đình Phùng những ngày nắng thu

Đức Thiện|06/11/2023 16:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội vào mùa thu, cũng là thời điểm con phố Phan Đình Phùng đông đúc hơn bình thường khi rất đông các bạn trẻ tới chụp ảnh tại một trong những con đường lãng mạn bậc nhất Hà Nội.

VIDEO: “Phố hoa” Phan Đình Phùng những ngày nắng thu

Từ lâu, người dân sinh sống trên phố Phan Đình Phùng đã không còn xa lạ với sự tấp nập, đông vui khi hàng ngày đón rất nhiều du khách tới đây như tìm đến một chốn bình yên.

W_thu-ha-noi-1-.jpg
Phố Phan Đình Phùng vào một buổi sáng cuối tuần

Nghe thì thấy mâu thuẫn, nhưng sự thực, dù con phố có nhộn nhịp người qua lại, nhưng người ta dừng chân ở đây lại là để lưu dấu lại một cảnh sắc bình yên, tĩnh lặng, thâm trầm, cổ kính bên những công trình lịch sử như Di tích Cửa Bắc tại Hoàng thành Thăng Long, các biệt thự Pháp cổ, hay dưới hàng sấu già hang trăm năm tuổi.

W_thu-ha-noi-2-.jpg
Những xe bán hoa nối đuôi nhau trên đường khiến phố Phan Đình Phùng thêm nhiều sắc màu rực rỡ

Không gian xanh mát của nơi đây vào những ngày nắng dịu mùa thu càng làm lên tôn vẻ đẹp của từng con đường, hàng cây, góc phố. Bởi thế, phố Phan Đình Phùng được ví von là "con đường lãng mạn bậc nhất Hà Thành", nơi níu chân biết bao người dân, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong đời.

Người dân tại đây cho biết, con phố bắt đầu nhộn nhịp từ 7 giờ sáng, đông nhất là lúc trưa đến chiều, nhiều đoàn khách đến Thủ đô du lịch, tham quan cũng tranh thủ ghé chân đến con phố này để hít thở không khí trong lành, dạo bộ thư giãn hay đơn giản chỉ là để thưởng thức một ly cà phê sáng.

thu-ha-noi-3-.jpg
Tuyến phố này là nơi các bạn trẻ đến chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong đời

Với chiều dài chỉ khoảng 1,5km, nhưng phố Phan Đình Phùng là điểm đến không thể thiếu của du khách khi tới Thủ đô. Không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát, trong lành mà còn bởi những phút giây bình yên, thư giãn mà nơi đây mang lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phố hoa” Phan Đình Phùng những ngày nắng thu