Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Xử lý dứt điểm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Mai Lan (TH)|18/06/2017 07:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trả lời chất vất trước Quốc hội

(Moitruong.net.vn) – Tại phiên chất vấn trước Quốc hội ngày 15/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định: Tiếp thu ý kiến của các vị ĐBQH, Chính phủ sẽ xử lý dứt điểm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, xử lý nghiêm cát tặc và khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở ở Đồng bằng sông Cửu Long…

anh tin 3 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trả lời chất vất trước Quốc hội

Liên quan đến việc xử lý dứt điểm các dự án ô nhiễm môi trường, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết: Chính phủ sẽ thực hiện nghiêm, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ và phát triển rừng theo tinh thần Chỉ thị của Ban Bí thư và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đóng cửa rừng tự nhiên; Các giải pháp khôi phục, bảo vệ và phát triển rừng vùng Tây Nguyên ứng phó với biến đổi khí hậu. Sẽ tăng cường kiểm tra giám sát và xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền; Xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

Đồng thời, Chính phủ sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; Tập trung hoàn thiện các quy định pháp luật; Rà soát, sửa đổi các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; Kiểm soát hoạt động xả thải.

Đặc biệt, công tác kiểm tra, thanh tra; Xử lý dứt điểm theo lộ trình các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng… sẽ được Chính phủ đẩy mạnh. Chính phủ cũng sẽ đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cộng đồng, đặc biệt là người đứng đầu.

Phó Thủ tướng cũng cho biết thêm, Chính phủ sẽ thực hiện việc lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới; Xây dựng bộ chỉ tiêu làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế – xã hội – môi trường và xếp loại các địa phương.

Mai Lan (TH)

 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Xử lý dứt điểm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường