Phòng dịch Covid-19: Hải Phòng sẽ chỉ bắn pháo hoa ở một điểm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Hoàng Ngân|03/02/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hải Phòng sẽ dừng thực hiện việc bắn pháo hoa theo kế hoạch và lựa chọn một điểm để bắn pháo hoa tại quận Đồ Sơn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Sáng 2/2, Thành ủy Hải Phòng tổ chức họp trực tuyến với các địa phương về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, xác định nâng cấp độ báo động và triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, lực lượng Công an sẽ phải tăng cường kiểm soát toàn bộ các điểm giáp ranh, các tuyến đường, hệ thống giao thông…

Phát huy tối đa các nhiệm vụ của hơn 2.400 Tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại khu dân cư để kịp thời phát hiện người từ vùng dịch về, kịp thời báo cho địa phương đưa đi cách ly; lãnh đạo các địa phương cần tăng cường kiểm soát tại khu dân cư.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, phải kiểm soát tới các bệnh viện, rà soát lại những trường hợp ở các khoa, bệnh viện toàn thành phố liên quan đến vùng dịch đã đến khám bệnh; xét nghiệm toàn bộ các y, bác sỹ tại tất cả các bệnh viện; thực hiện việc xét nghiệm đối với các chuyên gia nước ngoài trên địa bàn thành phố; đối với công nhân lao động ở các khu, cụm công nghiệp cho xét nghiệm xác suất để kịp thời phát hiện, phòng ngừa.

Liên quan đến các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị dừng hoãn các cuộc hội nghị, tiếp xúc cuối năm từ thành phố đến địa phương; dừng thực hiện việc bắn pháo hoa theo kế hoạch và lựa chọn một điểm để bắn pháo hoa tại quận Đồ Sơn; tạm dừng hoạt động các lễ hội, đình, chùa…

Đồng thời phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân các văn bản chỉ đạo của thành phố, các thông tin phải kịp thời để người dân biết và đồng thuận. Lực lượng vũ trang thành phố cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật sẵn sàng cho các diễn biến xấu.

Hoàng Ngân

Bài liên quan
  • Bộ Y tế chính thức cấp phép cho nhập khẩu vắc xin Covid-19 về Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Ngày 1/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã ký Quyết định số 983/QĐ-BYT về việc phê duyệt có điều kiện vắcxin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại Điều 67 Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 8/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng dịch Covid-19: Hải Phòng sẽ chỉ bắn pháo hoa ở một điểm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu