Bộ Y tế chính thức cấp phép cho nhập khẩu vắc xin Covid-19 về Việt Nam

Minh Hiền|02/02/2021 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 1/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã ký Quyết định số 983/QĐ-BYT về việc phê duyệt có điều kiện vắcxin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại Điều 67 Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 8/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược.

Cụ thể, tên vắcxin được phê duyệt là COVID-19 vắcxin AstraZenenca.

Thành phần hoạt chất, nồng độ/hàm lượng của vắcxin: Mỗi liều (0,5ml) chứa vắcxin COVID-19 (ChAdOxl-S tái tổ hợp) 5 X 10 10 hạt vi rút (vp); dạng bào chế là dung dịch tiêm.

Quy cách đóng gói có 2 dạng: Hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 8 liều, mỗi liều 0,5ml; hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.

Vắcxin được sản xuất bởi các cơ sở: Catalent Anagni S.R.L – Italy; CP Pharmaceuticals Limited – Anh và IDT Biologika GmbH – Đức.

Ảnh minh họa.

Theo Bộ Y tế, trước mắt, trong quý 1 này, 50.000 liều vắc xin đầu tiên sẽ về đến Việt Nam. Sẽ có 30 triệu liều vắc xin được cung cấp cho Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay, thay vì kéo dài đến hết năm, như dự kiến ban đầu.

Đây là số lượng lớn mà Việt Nam có thể mua, sau thời gian đàm phán, trong lúc nhu cầu vắc xin đang tăng rất cao tại các quốc gia.

Cục Khoa học Công nghệ Bộ Y tế sẽ là đầu mối triển khai đánh giá lâm sàng (tiêm thử nghiệm trên người tình nguyện) đánh giá tính an toàn và sinh miễn dịch đối với vắc xin Covid-19 vaccine AstraZeneca.

Các lô vắc xin nhập khẩu được sản xuất tại Ý, Anh và Đức, do Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Bộ Y tế sớm công bố kế hoạch phân bổ cho các đối tượng tiêm, trước diễn biến dịch Covid-19 đang lây lan trong cộng đồng do chủng vi rút mới có khả năng lây lanh rất nhanh.

Minh Hiền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế chính thức cấp phép cho nhập khẩu vắc xin Covid-19 về Việt Nam