TP. HCM sẽ cách ly 21 ngày đối với người từ vùng dịch về

Minh Hoàng|29/01/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết sẽ nâng thời gian cách ly lên 21 ngày đối với người tiếp xúc ca bệnh, người về từ các vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

Ngày 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, nâng thời gian cách ly từ 14 ngày 21 ngày đối với người tiếp xúc ca bệnh, người về từ các vùng có dịch như tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM bắt đầu triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 có thu phí cho người xuất cảnh. Chi phí xét nghiệm là 734 nghìn đồng/lần. Kết quả xét nghiệm có giá trị trong 72h (tính từ lúc lấy mẫu) và có thể hiện song ngữ Anh – Việt, được công nhận cho chuyến bay xuất cảnh ra nước ngoài.

Trước đó, chính phủ đã ra chỉ thị về phòng chống dịch, trong đó yêu cầu yêu cầu thời gian phong tỏa, giãn cách xã hội lâu hơn 6 ngày (trước là 15 ngày) và thời gian cách ly y tế với những ca F1 kéo dài thêm 7 ngày (trước đây là 14 ngày). Đây được xem là biện pháp mạnh, cao trên một mức so với các đợt dịch trước, do xuất hiện biến thể mới của nCoV có tốc độ lây lan nhanh.

Từ ngày 28/1 đến sáng 29/1, Việt Nam ghi nhận 109 ca lây nhiễm cộng đồng liên quan ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh, chấm dứt 55 ngày không lây cộng đồng. Hiện 5 địa phương đã ghi nhận có ca nhiễm, là Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh.

Minh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM sẽ cách ly 21 ngày đối với người từ vùng dịch về