Phú Yên: Giãn cách xã hội TP Tuy Hòa từ 15h chiều 24/6

Hà Anh|24/06/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP Tuy Hòa quyết định giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 từ 15h hôm nay 24-6, sau khi có 5 ca dương tính với COVID-19 và dự báo hàng trăm ca F1.

Đối với các khu vực đã phong tỏa do có các người mắc Covid-19, TP Tuy Hòa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trong thời gian 15 ngày, kể từ 15h ngày 24/6.

Theo đó, thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, khu phố các ly với khu phố. Yêu cầu người dân tại các địa bàn nêu trên ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất…

TP Tuy Hòa sẽ thực hiện Chỉ thị 15 từ 15 giờ ngày 24/6

Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được yêu cầu phải dừng triệt để.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng.

Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căngtin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.

Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn. Phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là 2m trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Các cửa hàng tiện ích được hoạt động, nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Giãn cách xã hội TP Tuy Hòa từ 15h chiều 24/6