Quản Bạ (Hà Giang) xuất hiện băng giá

02/02/2018 03:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện băng giá ở một số địa phương

(Moitruong.net.vn) – Trong những ngày qua, không khí lạnh tăng cường mạnh đã khiến nhiệt độ tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ (Hà Giang) xuống thấp, nhiệt độ đo được từ 2 độ C đến  âm 2 độ C. Nền nhiệt thấp, khiến hiện tượng băng giá đã xuất hiện tại 8 thôn trên địa bàn xã. Trong đó băng giá xuất hiện nhiều nhất tại 2 thôn Vàng Chá Phìn và Chín Chu Lìn.

>>>

Băng giá xuất hiện ở các ngọn cây tại thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ

Lãnh đạo huyện Quản Bạ đã đi kiểm tra và chỉ đạo nhân dân có biện pháp khắc phục kịp thời những diễn biến do thời tiết gây ra. Huyện Quản Bạ cũng đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp bám sát địa bàn, phối hợp với chính quyền các xã vận động nhân dân tích cực chăm sóc và tuyên truyền đến nhân dân không chăn thả đàn trâu, bò trong những ngày nhiệt độ xuống thấp; Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố, che chắn chuồng trại, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ; Chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; Phổ biến cho người dân chăm sóc, bảo vệ diện tích cây rau, màu nhằm hạn chế thiệt hại.

Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị  các ngành chức năng được phân công phụ trách các xã, xuống địa bàn theo dõi sát sao việc phòng chống rét; UBND các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật diễn biến của thời tiết, để thông tin, cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến từng thôn, bản và người dân. Căn cứ tình hình thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 29-30/1 trên địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, đặc biệt khu vực các xã biên giới xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ dưới 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp dưới -3 độ C. Trong đó, băng giá xuất hiện bao trùm toàn bộ khu vực địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc Thị trấn Mèo Vạc. Nơi có địa hình núi cao trên 1.500m so với mặt nước biển.

Ngọc Ngọc (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản Bạ (Hà Giang) xuất hiện băng giá