Quận Hoàn Kiếm bác kiến nghị xin tái hoạt động của “phố cà phê đường tàu”

Nhân Hạnh (t/h)|24/10/2019 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việc kinh doanh tại khu vực này không đảm bảo an toàn hành lang đường sắt nên các kiến nghị của người dân không thể thực hiện được.

Ngày 23/10, ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã xem xét đơn kiến nghị được kinh doanh trở lại của các hộ dân khu vực đường tàu Điện Biên Phủ – Phùng Hưng và lấy ý kiến của ngành giao thông. Theo đó, việc kinh doanh tại khu vực này không đảm bảo an toàn hành lang đường sắt nên các kiến nghị của người dân không thể thực hiện được.

Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục phát tờ rơi, tuyên truyền vận động người dân, khách du lịch không tụ tập, kinh doanh bán hàng khu vực này nữa.

Xóm cafe đường tàu vắng hoe sau khi được rào chắn, dẹp bỏ các hàng quán.

Ông Long cũng cho hay người dân chỉ có đơn kiến nghị lên quận và không có bất kỳ phàn nàn hay hành động chống đối nào.

Trước đó, các hộ dân sinh sống tại phố cà phê đường tàu Phùng Hưng đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng phản ánh việc chốt chặn tại đây khiến việc đi lại gặp khó khăn, họ mong muốn tiếp tục được kinh doanh kèm theo các giải pháp để có thể vừa đảm bảo an toàn hành lang đường sắt, vừa phát triển du lịch tại khu phố đường tàu.

Các hộ kinh doanh cam kết tuân thủ thực hiện mọi hoạt động trong phạm vi an toàn hành lang đường sắt với khoảng cách tối thiểu 1,5 m tính từ đường ray vào đến nhà. Các quán sẽ lắp đặt biển cảnh báo song ngữ Việt – Anh, lắp loa cảnh báo trước khi tàu chạy qua, kẻ vạch sơn an toàn, barie chắn lối đi bằng inox…

Nhân Hạnh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm bác kiến nghị xin tái hoạt động của “phố cà phê đường tàu”