Quận Hoàn Kiếm sẽ tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 5/2

Ngọc Mai|04/02/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19, UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất Thành phố Hà Nội cho dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 5/2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tạm dừng nhiều sự kiện đảm bảo an toàn cho người dân, cũng như không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Chiều 3/2, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội cho biết, hiện tổng số F1 của quận Hoàn Kiếm là 43 trường hợp. Các F1 mới đều liên quan đến bệnh nhân 1866 và 1883. Các trường hợp cách ly tại nhà là 195 người.

Quận Hoàn Kiếm cho biết, chiều 3/2, quận nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về một trường hợp tiếp viên hàng không liên quan đến chuyến bay QH 242 ngày 29/1 từ Hà Nội – Sài Gòn có liên quan đến bệnh nhân 1883. Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra dịch tễ với các trường hợp có liên quan. Quận đã điều tra 4 trường hợp F2 có liên quan đến tiếp viên hàng không, đã giao cho phường tiếp tục rà soát.

Tạm dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm

Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, quận đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng đó, lãnh đạo quận tăng cường kiểm tra cơ sở trên địa bàn trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm còn tăng cường các xe lưu động tuyên truyền quanh khu vực chợ hoa, phố đi bộ, các phòng khám tư nhân… nhằm nâng cao ý thức người dân.

Đối với các trường học, cơ quan chuyên môn đã thực hiện phun khử khuẩn lớp học, theo dõi sức khỏe các giáo viên và thường xuyên liên hệ phụ huynh để theo dõi sức khoẻ các học sinh, việc này cũng nhằm phối hợp truy vết nếu dịch xảy ra.

Đáng chú ý, do dịch bệnh nên Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm sẽ không tổ chức Khai mạc chợ hoa Tết Hàng Lược. Còn tại khu vực diễn ra hoạt động mua bán hoa, cây cảnh đã tiến hành lập chốt ở 2 đầu để kiểm soát phòng chống dịch đối với người dân đến chợ…

Đối với không gian phố đi bộ, quận kiến nghị từ ngày 5/2 sẽ tạm dừng hoạt động và hoạt động lại khi có chỉ đạo của thành phố.

“Nhờ thực hiện nghiêm các biện pháp xử phạt hành chính, bên cạnh công tác tuyên truyền thì người dân đã ý thức và chấp hành tốt hơn việc đeo khẩu trang nơi công cộng,” lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay.

Quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị, nếu vào đêm giao thừa vẫn bắn pháo hoa ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, đơn vị cũng đề xuất cho tổ chức khoanh vùng, cấm toàn bộ không gian để kiểm soát tốt nhất. Quận Hoàn Kiếm đề xuất sớm có thông tin, ý kiến chỉ đạo để địa phương chủ động cho việc phòng dịch.

Ngọc Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm sẽ tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 5/2