Hà Nội tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm

Hoàng Lan|21/08/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND quận Hoàn Kiếm vừa ra thông báo tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận từ 21/8 để phòng chống dịch COVID-19.

Thông báo nêu rõ, để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 21/8.

Các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục được thực hiện sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội ban hành thông báo số 15 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo, tại phiên họp số 56, diễn ra ngày 19/8.

Ảnh minh họa.

Theo thông báo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thành lập ngay tổ phòng, chống dịch bệnh để tuyên truyền và giám sát việc cách ly của người dân, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh…

Các địa phương cần tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; tuyên truyền, khuyến cáo người dân các nội dung: Không ra khỏi nhà khi không cần thiết; đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho, sốt; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Các địa phương cũng phải tiếp tục chỉ đạo các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường dừng hoạt động, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng trong vẫn hoạt động; không để quán nước vỉa hè hoạt động; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh ăn uống… Các hoạt động hiếu, hỷ cần hạn chế đông người và có biện pháp phòng, chống dịch.

Hoàng Lan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm