Quảng Bình: Hơn 1.500 công dân trong khu vực chỉ thị 16 âm tính với SARS-CoV-2

Minh Tâm|26/07/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 25-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, kết quả xét nghiệm sàng lọc của 1.533 công dân trong khu vực phong tỏa tại tổ dân phố 4, 5, và 15, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều ngày 24-7, CDC Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng tại khu vực phong tỏa thuộc địa bàn phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới. Việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân trong khu vực phong tỏa là một trong những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn. Qua đây nhằm khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; sàng lọc phát hiện sớm trường hợp dương tính với với SARS-CoV-2 để có phương án xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc Covid-19.

Công dân trong khu cách ly được ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm từ CDC, 1.533 công dân trong khu vực phong tỏa âm tính với SARS-CoV-2. Đây là khu vực phong tỏa, áp dụng theo chỉ thị 16, thuộc phường Nam Lý, liên quan đến trường hợp tài xế taxi dương tính với Covid-19, bệnh nhân BN 69.990 Ng. K. Ch.

Cũng trong ngày, ngành Y tế Quảng Bình đã tổ chức triển khai đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 đợt 3 theo kế hoạch đã ban hành. Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới là điểm tiêm đầu tiên trong đợt 3 này.

Ngành Y tế Quảng Bình tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 đợt 3, điểm đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới

Trước đó, Sở Y tế đã có quyết định phân bổ 10.410 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho các cơ sở tiêm, trong đó, phân bổ 1.170 liều vắc-xin BNT162b2 – Comirnaty của hãng Pfizer (Bỉ) cho cơ sở tiêm chủng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và 9.240 liều vắc xin Spikevax sản xuất tại Baxter (Mỹ) cho các cơ sở tiêm chủng khác. Sở Y tế Quảng Bình cũng đã yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tổ chức tiêm cho các đối tượng trên địa bàn hoàn thành trước ngày 8/8/2021.

Đối tượng được tiêm chủng lần này gồm toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Trước mắt sẽ tổ chức tiêm tại 19 cơ sở tiêm chủng của các bệnh viện đa khoa và một số điểm tiêm chủng khác được Sở Y tế cấp phép tiêm loại vắc-xin trên địa bàn tỉnh.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Hơn 1.500 công dân trong khu vực chỉ thị 16 âm tính với SARS-CoV-2