Hà Nội: Tuyên truyền, hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thế Đoàn|13/07/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành phố Hà Nội đang rà soát, hỗ trợ người dân trong độ tuổi 18 – 65 đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19. Người dân có thể đăng kí trực tiếp tại phường xã hoặc thông qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên smartphone.

XEM VIDEO: Hà Nội tuyên truyền, hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19

Ngày 12/7, UBND TP Hà Nội cho biết thành phố đang triển khai chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho tất cả người dân trong độ tuổi cần tiêm chủng, từ 18-65 tuổi, với tổng số hơn 5,1 triệu liều vắc xin. Dự kiến thành phố Hà Nội chia làm 10 nhóm đối tượng tiêm vaccine.

Tổ Covid-19 phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình đến tận nhà hướng dẫn người dân đăng ký tiêm vắc xin

Sau khi UBND Thành phố phê duyệt, phương án tiêm chủng sẽ được đăng tải công khai trên trang web của Sở Y tế Hà Nội trong tuần tới. Thành phố cũng chủ động triển khai 824 điểm tiêm chủng, 1.000 dây chuyền tiêm chủng, mỗi dây chuyền tiêm 200 mũi/ngày. Đồng thời huy động 100 tổ cấp cứu cơ động để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp xảy ra các phản ứng sau tiêm…

Những ngày này, các phường, xã trên địa bàn Hà Nội đang triển khai tuyên truyền, hỗ trợ người dân có nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19. Người dân có thể đăng ký tiêm bằng 2 cách là đăng ký bản giấy tại phường, xã, sau đó cán bộ sẽ nhập các dữ liệu lên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc đăng ký online trực tiếp trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

Thành phố đang triển khai song song việc đăng ký trong quá trình chờ vaccine về, khi có vắc xin sẽ tiêm theo thứ tự ưu tiên theo quy định.

Người dân có thể chủ động đăng ký tiêm vắc xin qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Sau khi được Tổ COVID-19 cộng đồng phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình đến tận nhà hướng dẫn cách đăng ký tiêm vắc xin, bà Nguyễn Thị Minh Ngọc cho biết: “Tôi thấy việc tải và đăng ký Sổ sức khỏe điện tử rất đơn giản và tôi cũng đã hoàn thành theo hướng dẫn của chính quyền và tôi cũng có thể hướng dẫn tiếp những người thân trong gia đình. Trong tình hình dịch phức tạp như thế này, gia đình tôi cũng rất mong muốn được tiêm vắc xin để yên tâm hơn”.

Những người dân không sử dụng điện thoại thông minh có thể đến Trụ sở UBND phường, xã để đăng ký tiêm phòng

Với những người không thông thạo việc sử dụng điện thoại thông minh thì được Tổ dân phố phát tờ khai và hướng dẫn điền đầy đủ thông tin cá nhân. Bà Nguyễn Thu Hà (phường Nguyễn Trung Trực) cho biết: “Có cán bộ địa phương đến tận nhà tuyên truyền về tiêm vắc xin, tôi không sử dụng điện thoại cảm ứng nên được khai trực tiếp và mong muốn là được sớm tiêm phòng dịch COVID-19 để đảm bảo sức khỏe”.

Sau khi tiếp nhận những tờ khai, cán bộ phường sẽ giúp người dân nhập thông tin lên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Có địa phương cử cả cán bộ trực ngày nghỉ để hướng dẫn, trả lời người dân về việc đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp cần thiết để phòng chống dịch hiệu quả

Những ngày qua, Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2. Chủ tịch UBND TP yêu cầu từ 0h ngày 13/7: Dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 như nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên truyền, hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19