Quảng Bình: Những lá phiếu bầu cử trong khu cách ly

Minh Tâm|23/05/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm bảo đảm quyền và nghĩa vụ bầu cử cho công dân đang thực hiện cách ly và cán bộ, chiến sĩ tại các khu cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tổ chức điểm bầu cử tại khu cách ly.

Để thực hiện tốt công tác bầu cử cho 31 công dân và 14 cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện cách ly y tế tại Trường Quân sự cũ thuộc Trung đoàn 996, việc tuyên truyền bầu cử trong khu cách ly được tổ chức thường xuyên qua hình thức loa phát thanh tại khu cách ly.

Cán bộ y tế hướng dẫn cho người dân làm thủ tục bỏ phiếu

Hoặc bằng các hình thức trực tuyến, qua email, zalo, viber, phát tài liệu, dán niêm yết danh sách bầu cử đến từng phòng trong khu cách ly.

Cán bộ, chiến sỹ được hướng dẫn làm thủ tục bỏ phiếu

Trước khi thực hiện bỏ phiếu, khu cách ly đã tổ chức giãn cách theo từng phòng, từng tầng, từng toà nhà. Khi tiến hành bỏ phiếu bầu cử, các cử tri đều phải thực hiện đeo khẩu trang, găng tay, xịt nước sát khuẩn và bảo đảm khoảng cách giãn cách 3m.

Người dân tự tay bỏ lá phiếu vào hòm phiếu

Các thành viên tổ bầu cử đều mặc đồ bảo hộ nhằm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Tại điểm bầu cử các bàn phát phiếu, ghi phiếu, bỏ phiếu và đóng dấu đã bỏ phiếu được bố trí theo quy trình 1 chiều.

Cán bộ, chiến sỹ bỏ phiếu vào thùng phiếu 

Theo bác sỹ Đỗ Quốc Tiệp – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, việc tổ chức bầu cử tại khu cách ly gặp một số khó khăn nhất định, nhưng với sự phối hợp với các đơn vị liên quan, công tác bầu cử tại đây đã được thực hiện đúng với quy định bầu cử và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Minh Tâm

Bài liên quan
  • Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia ngày hội bầu cử
    Moitruong.net.vn – Sáng nay (23/5), nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bỏ những lá phiếu đầu tiên, lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Những lá phiếu bầu cử trong khu cách ly