Quảng Bình: Triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 từ ngày 27/4

Minh Tâm|27/04/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 27/4, ngành Y tế Quảng Bình đã tổ chức triển khai tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 đợt 1 cho 17 nhóm đối tượng ưu tiên.

Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Quảng Bình 8.200 liều vắc-xin phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca.

Toàn cảnh buổi tiêm chủng sáng nay tại CDC Quảng Bình

Hiện ngành Y tế Quảng Bình đang tiến hành tiêm vắc-xin cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Tổ chức tiêm chủng tại 9 điểm tiêm phòng vắc-xin Covid-19. Ngành y tế phân công nhân viên y tế chịu trách nhiệm theo dõi, xử lý những trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (nếu có). Người được tiêm chủng sẽ ở lại để theo dõi 30 phút nhằm phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Tiêm vắc-xin cho Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình

Trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Cường – Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết: “Quảng Bình được Bộ Y tế cấp 8.200 liều vắc-xin, trên cơ sở đó, Sở đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai tiêm hai đợt. Đợt một từ ngày 27/04 đến ngày 29/4 tại Đồng Hới và Bắc Quảng Bình. Đây là đợt thí điểm, sau đó sẻ tổ chức tiêm 8 điểm còn lại là tất cả các bệnh viện tuyến huyện và bệnh viện Việt Nam CuBa.

Ngành y tế đã chủ động đảm bảo nguồn nhân lực, tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Tiêm vắc-xin cho Giám đốc CDC Quảng Bình

Nhóm được ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa covid-19 lần này gồm những người làm trong ngành du lịch, giao thông vận tải, ga tàu ,bến xe, hải quan, ….và nơi tuyến đầu trong phòng chống dịch. Đợt hai sẻ tiêm vào ngày 05/05 đến ngày 15/05. Vắc-xin phòng Covid 19 được tiêm hoàn toàn miễn phí theo chương trình COVAX Facility hỗ trợ”.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 từ ngày 27/4