Quảng Nam: Ngư dân ra khơi đánh bắt đầu năm mới

Phạm Huyền (t/h)|07/02/2017 02:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn)  Lễ “Ra quân đánh bắt hải sản đầu năm Đinh Dậu 2017” được UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam tổ chức vào sáng ngày 6/2 tại cảng cá An Hòa.

Từ sáng sớm, rất đông tàu cá của ngư dân huyện Núi Thành được trang trí các băng rôn với dòng chữ “ Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” đã có mặt tại cảng cá An Hòa để tham gia lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm.

Quảng Nam: Ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản đầu năm mới

Băng rôn khẩu hiệu trang trí trên các tàu đánh cá

Lễ ra quân đánh bắt hải sản là hoạt động mang đậm nét văn hóa của người dân vùng biển nơi đây, với mong muốn cầu mong cho một năm mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng và ngư dân đánh bắt được nhiều tôm, cá.

Theo Công Lý, ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, hiện nay toàn huyện có 2.320 tàu thuyền các loại. “Trong đó, 276 tàu có công suất từ 90 CV trở lên và 152 chiếc tàu có công suất từ 400 CV trở lên. Với việc tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm 2017, chúng tôi mong muốn các ngư dân sẽ đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn trên biển, qua đó góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc”, ông Thịnh nói.

6

Đoàn tàu đánh cá chuẩn sẵn sàng ra khơi

Trước đó ở Lý Sơn, Quảng Ngãi vào sáng 4/2 (tức mùng 8 Tết) Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải cũng tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu xuân 2017 ở ngư trường Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam.

Đây là nghi lễ truyền thống có từ lâu đời của người dân ở đảo Lý Sơn, với mong muốn cầu mong cho thuận buồm xuôi gió, sóng yên biển lặng, tàu cá đánh bắt trúng được nhiều mẻ cá, tôm đầy khoang.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải cho biết, đối với ngư dân Lý Sơn đây là sự kiện trọng đại trong đời sống tâm linh của những ngày đầu xuân mới. Với mong muốn cầu mong cho mùa biển mới làm ăn phát đạt, mưa thuận, gió hòa, sản lượng khai thác cao.

Phạm Huyền (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Ngư dân ra khơi đánh bắt đầu năm mới