Quảng Nam: Sở TN-MT và UBND cấp huyện được ủy quyền tổ chức công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Vũ Thành|12/11/2023 16:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định ủy quyền cho Sở TN-MT và UBND cấp huyện tổ chức thực hiện công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các khu vực khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh (thời hạn ủy quyền 3 năm).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam ủy quyền cho Sở TN-MT phê duyệt kế hoạch và giá khởi điểm phiên đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các khu vực thuộc thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động khoáng sản của UBND tỉnh.

img_5591.jpeg
Ảnh minh họa 

Đồng thời, UlBND tỉnh Quảng Nam đã ủy quyền cho UBND cấp huyện tổ chức thực hiện các bước thủ tục còn lại về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, trong đó có việc thống nhất số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản, bước giá và phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản. 

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND cấp huyện có trách nhiệm lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản để thực hiện đấu giá và các công việc khác có liên quan thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức đấu giá tài sản theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp không lựa chọn được tổ chức đấu giá tài sản theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại Điều 56 Luật Đấu giá tài sản thì mới thành lập hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản để thực hiện. 

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở TN-MT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra cụ thể các khu vực khoáng sản đưa vào đấu giá theo đề nghị của các địa phương, khi đảm bảo đủ điều kiện cấp giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản theo quy định thì tổng hợp danh mục đầu tư các dự án thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để phê duyệt kế hoạch, triển khai thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Sở TN-MT và UBND cấp huyện được ủy quyền tổ chức công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản