Quảng Ngãi: Bãi trữ cát khổng lồ trái phép án ngữ ngay cửa ngõ phía Bắc Thành phố

Ngọc Linh (t/h)|01/10/2019 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bãi tập kết cát trái phép nằm ngay cửa ngõ phía Bắc của thành phố Quảng Ngãi đang đe dọa an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A.

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng khoảng 2 tháng nay tại ngã ba đường tránh Đông – đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, đã hình thành bãi trữ cát khổng lồ, đe dọa an toàn hành lang giao thông tuyến Quốc lộ 1A, gây bức xúc trong nhân dân.

vị trí đất đang được “biến” thành bãi tập kết cát đã được cấp cho Công ty TNHH Nam Hàn xây dựng dự án Trung tâm ô tô Nam Hàn. Tuy nhiên, số cát tại đây là của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng 179.

Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo xác nhận thông tin nói trên và cho biết, người dân rất bức xúc vì bãi tập kết cát làm mất mỹ quan, gây ô nhiễm, che chắn tầm nhìn các phương tiện giao thông.

“Đất này được cấp làm trung tâm ô tô mà công ty Nam Hàn lại cho công ty 179 tập kết cát là không đúng. Ngày 20/9 vừa qua chúng tôi đã kiểm tra, lập biên bản yêu cầu phải di dời. Phía doanh nghiệp cam kết sau 20 ngày sẽ di dời hết số cát này”, ông Thảo thông tin

Núi cát án ngữ ngay cửa ngõ phía Bắc TP. Quảng Ngãi gây ô nhiễm, mất mỹ quan, mất an toàn giao thông

Việc hình thành, tồn tại một núi cát khổng lồ ngay cửa ngõ phía Bắc của thành phố đã gây mất mỹ quan đô thị, đồng thời chắn tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Ông Phạm Văn Đông, một người sống gần bãi tập kết cát, bức xúc cho biết, xe vận chuyển cát tấp nập vào ra không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường mà còn gây ô nhiễm môi trường.

Núi cát còn trở thành nơi các cháu nhỏ chơi nhưng không có người trông coi, quản lý nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm yêu cầu doanh nghiệp di chuyển số cát trên đến vị trí khác.

Trước phản ứng của người dân, ngày 20/9 vừa qua, Ủy ban Nhân dân phường Trương Quang Trọng đã kiểm tra, lập biên bản đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Hàn và yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 179 di dời toàn bộ số cát trên khỏi vị trí hiện tại trong vòng 20 ngày kể từ ngày kiểm tra.

Tuy nhiên, đã 10 ngày trôi qua núi cát vẫn “án binh bất động.”

“Đất này được cấp cho Công ty Nam Hàn thuê để thực hiện dự án ôtô nhưng họ chưa xây dựng mà lại cho Công ty 179 thuê để tập kết cát.

Ủy ban Nhân dân phường đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu phía doanh nghiệp di dời toàn bộ số cát đến nơi khác.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Bãi trữ cát khổng lồ trái phép án ngữ ngay cửa ngõ phía Bắc Thành phố