Quảng Ngãi: Chỉ đạo thực hiện kết luận của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản

Theo Thanh Tra|18/10/2017 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị và Khu công nghiệp và Công ty Cổ phần Thương mại ABH Thiên Tân tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung kết luận thanh tra của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam.

Nhiều mỏ khai thác đá đã hết hạn mà vẫn để hiện trường nham nhở không thực hiện hoàn thổ, trả lại mặt bằng

Hai đơn vị trên có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, chỉ đạo.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc, giám sát việc khắc phục các tồn tại, vi phạm của Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị và Khu công nghiệp và Công ty Cổ phần Thương mại ABH Thiên Tân tại các kết luận thanh tra.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương triển khai thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao đối với hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng đá làm vật liệu xây dựng thông thường mỏ Thượng Hòa, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn và mỏ Phước Hòa, xã Bình Trị và xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Trước đó, ngày 5/10/2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận được các Kết luận thanh tra của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam: Số 3061 ngày 29/9/2017 và số 3071 ngày 29/9/2017 về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng đá làm vật liệu xây dựng thông thường mỏ Thượng Hòa, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn và mỏ Phước Hòa, xã Bình Trị và xã Bình Đông, huyện Bình Sơn.

Theo Thanh Tra


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Chỉ đạo thực hiện kết luận của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản