Quảng Ninh: Hơn 600 tài khoản tham gia mô hình: Gửi rác – rút tiền

Nhật Hằng|08/10/2022 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau hơn 5 tháng đưa vào hoạt động đến nay, mô hình gửi rác – rút tiền đã thu gom trên 18.000 tấn rác thải nhựa các loại, hơn 91.000 vỏ lon, hơn 3.000 vỏ bao xi măng được thu gom. Đã có hơn 600 tài khoản tham gia với hơn 113.000 điểm tích lũy, tương ứng hơn 96 triệu đồng.

atm-rac.jpg
Gửi rác - rút tiền đã trở thành thói quen của nhiều người dân

Mới đây, Thành đoàn, Phòng Tài Nguyên và Môi trường; Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Uông Bí đã phát động, tổ chức cuộc thi “VracBank - Gửi rác, rút tiền năm 2022”, tiến hành từ 1/10 đến hết năm 2022, nhằm hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về phát thải carbon = 0 vào năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ cam kết trong hội nghị COP26, hướng tới xây dựng TP Uông Bí thành điển hình đi đầu trong việc phân loại rác, biến rác thành tài nguyên. Qua đó, vừa làm sạch môi trường, tạo công ăn việc làm, vừa có thêm thu nhập, góp phần cải thiện môi trường sống cho người dân trên địa bàn thành phố.

Mỗi cá nhân, nhóm tác giả tham gia cuộc thi được mở 1 tài khoản tại VracBank. Khi nộp rác vào VracBank, tài khoản người tham gia sẽ được ghi nhận và cập nhật liên tục. Các cá nhân, đơn vị đến nộp rác sẽ được tích điểm và nhận tiền mặt theo đơn giá các sản phẩm thu gom. Khi tổng kết chương trình, căn cứ theo số điểm trong tài khoản, BTC sẽ trao giải cho các cá nhân, nhóm tác giả theo cơ cấu giải thưởng của cuộc thi.

Các loại rác mà cuộc thi chấp nhận bao gồm: Sắt thép, vỏ lon nhôm, giấy bìa carton; giấy vở viết, giấy phô tô; nhựa mềm, nhựa cứng và các loại vải.

Mục đích của mô hình nhằm hướng người dân không chỉ nhận được một số tiền tiết kiệm sau khi đổi rác mà còn dần hình thành ý thức phân loại, thu gom rác góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch – đẹp.

BTC trao giải nhất cho tác phẩm: “Nhà máy xanh vì môi trường xanh không ô nhiễm”, tác giả Phạm Hoàng Nam, Trường THCS Phương Nam (TP Uông Bí).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Hơn 600 tài khoản tham gia mô hình: Gửi rác – rút tiền