Quảng Ninh, Yên Bái cảnh báo mưa lớn và lũ quét

Lan Anh|17/09/2022 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 5 giờ qua (từ 01h/17-06h/17/09) tại tỉnh Quảng Ninh đã có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Tiên Yên (Hà Lâu 24,0mm); Cẩm Phả (Cẩm Thành 25,8mm); Hạ Long (Bãi Cháy 73,0mm); Quảng Yên (Phong Cốc 32,8mm); Đông Triều (P. Đông Triều 98,0mm; Bến Châu 41,8mm).

mua-lu.jpg
Ảnh minh họa.

Trong 06 giờ tới, tại các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh: Huyện Tiên Yên; TP Cẩm Phả; TP Hạ Long; TX Quảng Yên; TP Uông Bí ; TX Đông Triều (Tất cả các xã, phường, thị trấnCác huyện, thị xã và thành phố sau đây cần chú ý theo dõi: TP Móng Cái. Các huyện Hải Hà, Đầm Hà, Bình Liêu, Ba Chẽ; Vân Đồn; Cô Tô; (Tất cả các xã, phường, thị trấn).

Tại Yên Bái, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn kéo dài. Trong 3 giờ qua (03h-06h/17/9), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa với lượng mưa phổ biến dưới 5mm, riêng tại Tân Đồng (Trấn Yên) 80,0mm. Dự báo trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến 10-20mm có nơi trên 50mm.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc; Ngập úng ở vùng trũng thấp đặc biệt tại các huyện:

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện: Trấn Yên (Tân Đồng), Văn Yên.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn ChHôm nay (17/9), ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Nghệ An, Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 16/9 đến 02h ngày 17/9 có nơi trên 70mm như: Thạch Kiệt (Phú Thọ) 81.2mm, Châu Khê (Nghệ An) 90.6mm, Hương Phú (Thừa Thiên Huế) 73.0mm, Phước Công (Quảng Nam) 74.8mm, Bình Thành (Bình Định) 99.2mm, Plei Kần (Kon Tum) 132.0mm, Ia Grăng (Gia Lai) 99.2mm, Đạ Pal (Lâm Đồng) 83.2mm,...

Dự báo: sáng ngày 17/9, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Ngày và đêm 17/9, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Khu vực Hà Nội: sáng ngày 17/9, có lúc có mưa rào và dông.

Cảnh báo: mưa dông ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.ấn, Lục Yên.).

Bài liên quan
  • Các tỉnh phía Bắc thiệt hại hàng tỷ đồng vì ảnh hưởng của mưa lũ
    Hàng trăm ha hoa màu bị ngập úng và gãy đổ, sạt đường, úng ngập; Hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng, thậm chí sập đổ hoàn toàn. Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị đất đá sạt lở với khối lượng hàng nghìn mét khối là điều đang diễn ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc sau cơn mưa lũ đêm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh, Yên Bái cảnh báo mưa lớn và lũ quét