Yên Bái: Thiệt hại hàng trăm ha hoa màu và hơn 100 ngôi nhà bị hư hại vì mưa lũ

Phong Anh|13/09/2022 09:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lũ đã làm hàng trăm ngôi nhà ở Yên Bái bị ngập và bị vùi lấp. Cùng với đó, gần 20ha hoa màu của bà con chủ yếu ở các huyện Văn Chấn, Văn Yên bị thiệt hại.

ybai.jpeg
Mưa lũ làm hơn trăm ngôi nhà của người dân ở Yên Bái hư hại nặng nề.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao ngày 12-9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa một số nơi cao như Ba Khe 122,2mm, xã An Lương 88,8mm, Kiên Lao 82,2mm.

Thiên tai đã làm 108 nhà dân bị hư hại trong đó 102 nhà dân ở Văn Chấn bị ngập , 5 ngôi nhà khác bị đất đá chôn vùi do sạt lở taluy. Tại huyện Văn Yên, 1 ngôi nhà bị tốc mái. Ngoài ra, mưa lũ làm hơn 16ha lúa, ngô, quế bị ngã đổ và bị vùi lấp. Mưa lũ còn làm chết 3 con trâu, bò của bà con.

Mưa lớn làm sạt lở taluy nhiều tuyến đường liên xã, một số ngầm tràn bị đá vùi lấp nước dâng tràn qua đường, người dân không đi lại được.

Nước dâng cao đã gây ngập úng cục bộ một số đoạn trên quốc lộ 37, sạt bờ kè chợ Mỵ (xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn) khoảng gần 120m, làm nghiêng 25 ki-ốt bán hàng và làm ngập hàng hóa của tiểu thương.Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra khoảng 600 triệu đồng.

Trước đó, cũng do mưa lũ làm một số khu vực ở hai huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu bị ảnh hưởng . Nhiều nơi bị sạt lở, tài sản ngập nước. Tại bản Mý Háng, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, mưa lớn đã làm taluy sạt lở, khiến 5 gia đình bị thiệt hại trong đó có 2 nhà phải di dời cả người và tài sản khẩn cấp để đảm bảo an toàn; 3 nhà bị sạt taluy làm hư hỏng nhà cửa và đồ đạc trong nhà. Lũ cũng làm cầu tạm nối từ quốc lộ 32 đi xã Dế Xu Phình (Mù Cang Chải) bị lũ cuốn trôi.

Tại huyện Trạm Tấu lũ lớn đã làm ngập và đẩy đổ xe ô tô và 1 máy xúc của 1 doanh nghiệp đang thi công nạo vét lòng hồ thủy điện Trạm Tấu.

Trận mưa to đã gây thiệt hại cho 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Mưa lớn đã gây thiệt hại ước tính khoảng 600 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Thiệt hại hàng trăm ha hoa màu và hơn 100 ngôi nhà bị hư hại vì mưa lũ