Quảng Trị: Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng CKQT Lalay chung tay mang nguồn nước sạch đến với đồng bào

Ngọc Trâm - Minh Tâm|19/10/2022 16:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với đặc điểm địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, chính vì vậy thực trạng về nước sinh hoạt của bà con trên khu vực biên giới La Lay, tỉnh Quảng Trị còn rất nhiều khó khăn.

W_quang-tri-1.jpg
Khánh thành công trình nước sinh hoạt cho bà con thôn A Luông, xã A Bung.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lalay đóng trên địa bàn các huyện miền núi phía tây của tỉnh Quảng Trị. Với đặc điểm địa hình vùng núi hiểm trở, đời sống bà con đồng bào còn nhiều khó khăn, khí hậu thời tiết khắc nghiệt. Mùa hè khô hạn vì nắng nóng, mùa mưa lũ nước chảy về kèm theo bùn đất gây tắc nghẽn, trôi, vỡ đường ống nước.

Đóng trên địa bàn, thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn vất vả của bà con trong việc sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt, thời gian qua cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay đã tích cực ủng hộ, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ giúp bà con những công trình nước sạch. Đến thời điểm hiện nay có 8 công trình giếng nước đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng trong việc mang nguồn nước sạch đến với bà con đồng bào vùng biên giới.

W_quang-tri-2-2-.jpg
Bà con đồng bào vui mừng phấn khởi khi có công trình nước sạch về bản.

Vừa qua, ngày 17/10/2022, Đồn đã phối hợp với xã A Bung khánh thành đưa vào sử dụng 01 công trình nước sinh hoạt cho bà con thôn A Luông, xã A Bung. Đây là tấm lòng, món quà của phật tử Thu Trang - PD Diệu Tịnh cùng quý Phật tử Chùa Quỳnh Lâm - Bắc Ninh. Đây cũng là công trình thứ 2 các phật tử tặng bà con đồng bào khu vực biên giới La Lay.

W_quang-tri-3-2-.jpg
Những công trình nước sạch này đến từ sự kết nối của cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay.

Trao đổi với Pv Moitruong.net.vn Thượng tá Nguyễn Xuân Linh, Chính trị viên Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lalay cho biết "Trước những khó khăn vất vả của bà con đồng bào dân tộc khu vực biên giới Lalay trong việc sử dụng nguồn nước sạch, Đồn biên phòng chúng tôi đã cố gắng kết nối truyền tải thông điệp đến các tổ chức, các mạnh thường quân nhằm đưa các công trình nước sạch đến với bà con dân bản. Hiện nay đã có 8 công trình nước sạch được xây dựng mang lại hiệu quả thiết thực góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt cho bà con dân bản".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng CKQT Lalay chung tay mang nguồn nước sạch đến với đồng bào